Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các điểm du lịch nổi tiếng thế giới cấm chụp ảnh “tự sướng”

Hải An| 11/08/2015 11:01

(HNMO) - Trong thời đại nở rộ của các phương tiện truyền thông xã hội, một số điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới đã ra quy định cấm mọi hình thức chụp ảnh “tự sướng”.

1. Công viên Disney

Công viên Disney. Ảnh: Fox News


Tất cả các công viên Disney đều cấm chụp ảnh “tự sướng”, quy định này bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/7/2015. Trước đó, Disney đã cấm chụp ảnh “tự sướng” tại những khu vực cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên sau khi có quá nhiều lời phàn nàn từ khách thăm quan và các nhân viên, Disney đã mở rộng phạm vi áp dụng của quy định này ra toàn bộ các công viên. “Chúng tôi luôn cố gắng giúp cho tất cả các khách thăm có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, song việc chụp ảnh “tự sướng” đã dấy lên mối quan ngại lớn về an toàn cho cả du khách cũng như các diễn viên”, theo lời của đại diện Disney trả lời phỏng vấn báo Washington Post.

2. Lễ hội âm nhạc Lollapalooza

Lễ hội âm nhạc Lollapalooza. Ảnh: Fox News


Lễ hội âm nhạc mùa hè thường niên ở Chicago là lễ hội âm nhạc đầu tiên cấm mọi hình thức chụp ảnh “tự sướng” thông qua điện thoại và tất cả các thiết bị tương tự. Trong danh sách các hoạt động được thông báo bởi ban tổ chức lễ hội còn có trượt ván, phun xịt màu và sử dụng các chất kích thích trái phép.

3. Nhà thờ Sistine ở thành phố Vatican

Nhà thờ Sistine, Vatican. Ảnh: Fox News


Nhà thờ Sistine ở thành phố Vatican cấm tất cả các du khách chụp ảnh, kể cả chụp nhanh những bức tranh nổi tiếng của danh họa Michelangelo vẽ trên trần của nhà thờ. Tuy nhiên, quy định này đã được nới lỏng vào năm 1980, khi kênh truyền hình Nippon của Nhật Bản đóng góp 3 triệu USD cho quỹ tôn tạo của Vatican, đổi lại, kênh này được độc quyền khai thác hình ảnh nhà thờ cho các tư liệu ảnh và video của mình. Quy định cấm chụp ảnh ở nhà thời Sistine tỏ ra không mấy hiệu quả bởi điểm du lịch này luôn đông nghịt khách thăm quan. Mặc dù về mặt kĩ thuật, quy định vẫn được áp dụng, nhưng việc giám sát các du khách không quá chặt và rất nhiều khách thăm quan vẫn có được những tấm hình của riêng mình.

4. Lake Tahoe, California/Nevada

Hồ Tahoe. Ảnh: Fox News


Các nhân viên tại hồ Tahoe ở ranh giới California-Nevada đang yêu cầu du khách không chụp hình các chú gấu, đặc biệt là chụp ảnh “tự sướng” trong tư thế quay lưng về phía những chú gấu này. Số lượng người chụp hình với gấu ngày càng nhiều đang làm dấy lên sự lo ngại về vấn đề an toàn. Theo lời người phát ngôn của địa điểm du lịch này, vào năm 2013, trong lúc đi săn, một cặp đôi du khách đã bị tê giác húc sau khi hướng dẫn viên bảo họ đứng gần các con thú hơn để có được bức ảnh đẹp.

5. Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam

Bảo tàng Van Gogh. Ảnh: Fox News


Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam đã ra quy định cấm chụp ảnh vào tháng 5/2013. Bảo tàng nói rằng việc chụp ảnh các bức tranh có thể gây bức xúc đối với những người muốn được tận mắt chiêm ngưỡng những kiệt tác này.

6. Thánh địa Mecca ở Ả Rập Xê-út

Thánh địa Mecca. Ảnh: Fox News


Haji, chuyến hành hương về thánh địa hồi giáo Mecca, là một trong những nghĩa vụ quan trọng nhất phải thực hiện trong đạo Hồi. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ đang gây nên những bức xúc về việc nhiều thanh niên theo đạo Hồi đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để ghi lại cuộc hành hương của họ.

Một số giáo sĩ nổi tiếng đã yêu cầu mọi người không đăng tải các bức ảnh “tự sướng”, đặc biệt là các bức chụp tại thánh địa với lí do những hành động này đi ngược lại với nguyên tắc giáo lí của Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các điểm du lịch nổi tiếng thế giới cấm chụp ảnh “tự sướng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.