Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩm nang du lịch thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Mai Chi| 17/08/2015 14:47

(HNMO) - Những địa điểm hấp dẫn tại Seoul, Hàn Quốc sẽ được bật mí bởi người gác cửa của những khách sạn bậc nhất thủ đô.


Những điều ít biết về Seoul

Thành phố Seoul nhìn từ trên cao


Seoul là thành phố không bao giờ ngủ, với những quán cà phê, nhà tắm hơi, trung tâm thương mại mở cửa thâu đêm. Không thể hình dung được rằng trước đây chính quyền từng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 4 giờ sáng.

Những địa điểm không thể bỏ qua ở Seoul

Tháp N Seoul: Nhà hàng xoay độc đáo tại tháp N Seoul giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh về thành phố Seoul. Hệ thống cáp treo sẽ đưa du khách lên tới đỉnh tháp. Việc đi bộ lên đỉnh tháp vào ban đêm cũng không kém phần thú vị.

Tháp N Seoul còn có tên gọi là Tháp Namsan


Cung điện Gyeonbokgung: Điểm đến hấp dẫn này đại diện cho vẻ đẹp truyền thống của Triều đại Chosun. Du khách có thể hình dung được cuộc sống xa hoa, sang trọng của gia đình hoàng tộc trước đây.

Cung điện Gyeongbokgung


Chợ Dongdaemun: Khu chợ này buôn bán đủ các loại mặt hàng, từ lụa, trang sức cho đến các dụng cụ thể thao và mở cửa cả ngày lẫn đêm.

Quận Myeongdong được liệt kê trong danh sách những nơi không thể bỏ qua khi đến Seoul, tuy nhiên khu vực này thường rất đông đúc và gây cảm giác căng thẳng.

Làng Samcheongdong và làng Bukchon Hanok lưu giữ rất nhiều kiến trúc cổ độc đáo ngay giữa lòng thành phố. Du khách có thể cảm nhận được sự đối lập và giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, làng Bukchon Hanok còn có các khu nhà cổ được phục chế và nhiều gian trưng bày nghệ thuật.

Trung tâm mua sắm Dongdae-mun Design Plaza: Nơi du khách có thể ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật của các nhà thiết kế và nghệ sĩ địa phương.

Các nghệ sĩ địa phương bày bán các tác phẩm liên quan đến thời trang, âm nhạc, nghệ thuật đương đại và kiến trúc tại Trung tâm mua sắm Dongdae-mun Design Plaza. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến cửa hàng MiK 24/7 để chọn mua trang phục “hàng độc” từ các nhà thiết kế địa phương. Cửa hàng này thuộc quyền sở hữu của Chae Han Suk - người phụ trách phục trang cho rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng.

Cách tốt nhất để đến thăm Khu vực phi quân sự (DMZ) từ Seoul

Bạn có thể đặt trước thông qua khách sạn hoặc các dịch vụ trực tuyến. Có rất nhiều công ty tổ chức các chuyến thăm quan Khu vực phi quân sự với giá cả hợp lý và lộ trình phù hợp. Hãy nhớ mang theo hộ chiếu và không chụp ảnh trong khu vực này.

Nét độc đáo của Seoul

Nhà tắm công cộng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể ở trong các khu miếu để tìm hiểu về Phật giáo tại Hàn Quốc và trải nghiệm cuộc sống của một tín đồ tập sự. Một nét đặc trưng của Seoul là Bảo tàng Kim Chi - nơi trưng bày 187 món ăn được chế biến từ kim chi.

Những món đồ lưu niệm đặc biệt

Các con dấu cá nhân rất phổ biến trong đời sống của người Hàn Quốc. Họ thường sử dụng chúng trong các giao dịch hợp đồng và ngân hàng. Du khách có thể đặt mua các con dấu với tên mình được khắc bằng tiếng Hàn. Bạn cũng có thể đến phố Insa-dong để tìm mua các món đồ đặc trưng cho văn hoá Hàn Quốc như hanbok (trang phục truyền thống), hanji (giấy viết truyền thống), trà, đồ gốm...

Nhà hàng tốt nhất tại Seoul

Jungsikdang là một trong những nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống tốt nhất ở Seoul. Ngoài ra còn có nhà hàng Banyan Tree Club Member, nơi thực khách có thể thưởng thức các món ăn Địa Trung Hải, châu Á và Hàn quốc.

Một món ăn theo phong cách Hàn Quốc được phục vụ tại nhà hàng Jungsikdang


Khu ẩm thực

Chợ Gwangjang là địa điểm thích hợp để thưởng thức các món ăn theo phong cách ẩm thực địa phương. Hãy thử các món mỳ đậu, bánh bao hấp và bánh kếp, sashimi.

Điều lãng mạn nhất bạn có thể làm ở Seoul

Hãy thử chuyến du lịch sông Hàn trên phà, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thành phố vào ban đêm và không phải lo lắng về việc ách tắc giao thông. Nếu muốn có một sự lựa chọn cao cấp hơn, hãy thử bữa tối tại nhà hàng N Grill trên tháp N Seoul.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩm nang du lịch thủ đô Seoul, Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.