Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 địa điểm nhỏ nhưng tuyệt đẹp trên thế giới

Mai Chi| 18/08/2015 11:19

(HNMO) - Những thành phố, thị trấn nhỏ thường là nơi có cuộc sống chậm rãi và mang nhiều nét đẹp cổ điển, với những người dân bản xứ vô cùng thân thiện.


Làng Sidi Bou Said (Tunisia)


Ngôi làng ở Nam Phi này là nơi giới thượng lưu Tunisia thường ghé thăm. Khung cảnh ngôi làng gợi nhớ đến Đảo Hy Lạp với những toà nhà được quét vôi trắng và mái che xanh nhạt.

Thị trấn Bled (Slovenia)


Đây không phải là lâu đài Lọ Lem trong trí tưởng tượng, mà là một địa điểm có thật, toạ lạc bên hồ Bled ở dãy Alps thuộc Slovenia. Được hoàn thiện vào năm 1011, toà lâu đài nghìn năm tuổi này hiện được sử dụng làm nơi trưng bày, nhà hàng và hầm chứa rượu.

Làng chài Cửa Vạn (Việt Nam)


Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 6 giờ lái xe, ngôi làng với 700 dân cư này là một địa điểm hiếm có với làn nước xanh thẳm, những ngôi nhà nhiều màu sắc, núi đá vôi và những con đường lộng gió.

Thành phố Anneccy (Pháp)


Thành phố nhỏ ở miền Đông Nam nước Pháp có phần lãng mạn hơn khung cảnh chen lấn ở chân Tháp Eiffel.

Thành phố Quế Lâm (Trung Quốc)


Thành phố Quế Lâm được hình thành từ thời nhà Tần, với khung cảnh lãng mạn bên bờ sông Ly. Không những vậy, nơi đây còn nổi tiếng với Lễ hội Sáo và Lễ hội Đấu bò.

Franschhoek (Nam Phi)


Được coi là thung lũng Napa của Nam Phi, Franschhoek nằm cách thị trấn Cape 75km với những vườn nho vô cùng rộng lớn.

Thị trấn Reine (Na Uy)


Bạn sẽ muốn chuyển đến định cư ở Scandinavia sau khi đến thăm thị trấn Reine. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong những ngôi nhà tranh và đi câu cá, chèo thuyền và leo núi vào ban ngày. Trời tối cũng là lúc các màn biểu diễn ánh sáng bắt đầu.

Thị trấn Vernazza (Italy)


Với những ngôi nhà như được vẽ bằng bút chì màu và những vách đá nhấp nhô, người dân Italy còn gọi nơi đây là hòn ngọc biển phương bắc.

Đảo Paros (Hy Lạp)


Paros nằm giữa hai hòn đảo cực kỳ nổi tiếng của Hy Lạp là Mykonos và Santorini. Paros đặc trưng với đá cẩm thạch trắng và làn nước biển trong vắt như có thể nhìn tới đáy.

Thành phố Queenstown (New Zealand)


Thành phố nghỉ dưỡng này nằm ở đảo Bắc thuộc New Zealand, với nhịp sống rất chậm rãi và nhẹ nhàng. Đây cũng là một địa điểm trượt tuyết rất nổi tiếng.

Thành phố Salvador (Brazil)


Nằm ở bờ biển phía Bắc Brazil, Salvador được coi là trung tâm của nền văn hoá Afro-Brazilian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 địa điểm nhỏ nhưng tuyệt đẹp trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.