Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch MICE hút khách

T.H| 20/08/2015 15:41

(HNMO) - Mặc dù chưa đúng mùa nhưng lượng khách du lịch MICE tại các công ty lữ hành đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành công nghiệp không khói trong thời điểm nền kinh tế vẫn còn những khó khăn nhất định.


Theo các công ty du lịch, cuối năm mới là thời gian các công ty tổ chức hội họp tổng kết để du lịch MICE phát triển. Tuy nhiên 2 quý đầu năm rất nhiều đơn vị lữ hành đã thắng thầu và tổ chức thành công nhiều đoàn MICE lớn cho khách nội địa cũng như quốc tế.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực du lịch hội nghị này, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã tổ chức thành công tour du lịch MICE. Đặc biệt, trong dịp 30/4 vừa qua, công ty đã phục vụ đoàn khách có quy mô đến 1.000 khách cho một công ty kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm với chương trình kết hợp giữa tham quan và hội nghị tại TP.HCM. Ngoài chương trình du lịch MICE nói trên, trong tháng 4 và tháng 5, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã phục vụ thành công và tiếp tục trúng thầu nhiều đoàn khách MICE lớn khác tại các điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ này như TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Phú Quốc…

(ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Bên cạnh Saigontourist, Hoabinhgroup với 3 công ty thành viên là Hoabinhtourist & Convention, Vietnamevents và Nonnuocmedia cũng được mùa bội thu về du lịch MICE. Ngay từ đầu năm nay, lượng khách của Hoabinhgroup đã tăng đột biến. Trong vòng 2 quý đầu năm, tập đoàn này đã phục vụ đến 200 đoàn vừa du lịch vừa hội nghị. Riêng Hoabinhtourist & Convention, ngay từ 3 tháng đầu năm đã đón hơn 60 đoàn khách MICE, ước tính lên đến gần 10.000 khách MICE. Hoabinhtourist & Convention là đơn vị chuyên tổ chức các chương trình hội nghị kết hợp teambuilding, gala dinner… cho các khách hàng theo các hành trình du lịch MICE trong nước và quốc tế. Đây đều là những khách MICE đa quốc tịch thuộc các thương hiệu lớn của thế giới, các tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng như Wipro Ura, Linder Group, British Council, Công ty HP, Công ty Pfizer...

Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch MICE thường diễn ra sôi động nhất vào dịp cuối năm. Đây cũng là khoảng thời gian để các công ty lữ hành tăng tốc đạt kế hoạch đề ra. Để hút khách, mỗi doanh nghiệp đều có những chiến lược và chương trình ưu đãi khác nhau nhằm mang lại những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Để tăng tốc, Hoabinhgroup sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực từ 3 dịch vụ cốt lõi của 3 công ty thành viên, mỗi công ty đều tung ra những kế hoạch và chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Chẳng hạn như Vietnamevents, trong dịp cuối năm khuyến mãi đến 30% cho các đoàn hơn 100 khách và tặng quà cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng được tặng toàn bộ phí bảo hiểm du lịch trong nước (mức bồi hoàn tối đa đến 100 triệu đồng/khách/vụ) và bảo hiểm du lịch nước ngoài (mức bồi hoàn tối đa từ 630 triệu - 2,1 tỉ đồng/khách/vụ).

Ngoài ra, Vietnamevents cũng cung cấp những dịch vụ trọn gói, đa dạng cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với chiết khấu mạnh lên đến 50% cho 500 đơn hàng đầu tiên sử dụng các dịch vụ sự kiện (teambuilding, dã ngoại, lễ gặp mặt, lễ khai trương, triển lãm, tiệc cuối năm, cho thuê âm thanh, ánh sáng, dàn karaoke, màn chiếu, máy chiếu, flipchart, thiết bị dịch).

Bên cạnh Hoabinhgroup, các doanh nghiệp lữ hành khác như Saigontourist hay Vietravel cũng đưa ra những tư vấn hữu ích dành cho khách hàng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch MICE hút khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.