Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những lưu ý cho chuyến bay đầu tiên của bé

Mai Chi| 21/08/2015 10:10

(HNMO) - Trong quá trình chuẩn bị cho kỳ nghỉ đầu tiên của gia đình với em bé, điều tất cả phụ huynh đều quan tâm là sự thoải mái và an toàn, đặc biệt là khi phải di chuyển bằng đường hàng không.


Hãy ghi nhớ những lời khuyên sau đây, và gia đình bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ.

Xem xét việc mua cho bé một chỗ ngồi riêng

Thông thường, các bậc phụ huynh thường cho bé ngồi trong lòng suốt chuyến đi để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, một lựa chọn khác an toàn và thoải mái hơn là dành cho bé một ghế riêng trên máy bay. Cả bạn và bé sẽ có đủ không gian cho mình và cảm thấy thoải mái hơn. Bạn nên cân nhắc giải pháp này, đặc biệt là trong các chuyến bay đường dài.

Nếu bạn không muốn bé ngồi ghế riêng, bạn nên kiểm tra lại thông tin chuyến bay và hãng hàng không, bởi một số hãng có những quy định và hạn chế riêng trong từng trường hợp. Bên cạnh đó, hãy luôn mang theo giấy khai sinh của bé để xuất trình khi cần thiết.

Ghế ngồi trẻ em

Mang theo ghế ngồi trẻ em tại sân bay đôi khi rất bất tiện, nhưng trong trường hợp bạn và bé ngồi ghế riêng, ghế ngồi trẻ em sẽ giúp bé ngồi vững và an toàn hơn.

Mang theo một món đồ chơi mới và một loại đồ chơi cũ mà bé thích

Bạn nên có sự chuẩn bi trước để bé ngoan và không quấy khóc trong suốt chuyến đi. Có một cách đơn giản là sử dụng một món đồ chơi mới để khiến bé quên đi sự khó chịu trên máy bay. Bạn có thể mang theo một hai món đồ chơi nhỏ và một vài quyển sách phù hợp với lứa tuổi của bé.

Đồ dùng dự trữ

Hãy chuẩn bị sữa và các loại quà bánh dành cho trẻ em. Bạn nên dự trữ nhiều hơn mức cần thiết để đề phòng những sự cố phát sinh như việc chuyến bay bị trì hoãn.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các loại tã và khăn và mang theo một hoặc hai bộ quần áo để thay cho bé.

Bạn cũng nên mang theo một bộ quần áo dự phòng cho mình bởi trong quá trình chăm sóc bé trên máy bay, quần áo của bạn có thể bị vấy bẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý cho chuyến bay đầu tiên của bé

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.