Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghỉ lễ 2/9: Tour giảm giá mạnh, thị trường vẫn lẹt đẹt

Theo H. Thúy/vietnamnet| 24/08/2015 14:31

Do kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay chỉ vỏn vẹn có 1 ngày, lại vào ngày giữa tuần nên theo các công ty du lịch, hãng lữ hành cho biết chỉ tập trung đầu tư cho các đường tour ngắn từ 2- 3 ngày.

Đợt nghỉ lễ 2/9 năm nay do quỹ thời gian “eo hẹp” nên không thuận lợi cho du lịch. Các doanh nghiệp chủ yếu tập trung đầu tư cho các sản phẩm tour ngắn 2-3 ngày.

Theo Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và Truyền thông Fiditour cho biết, do thời gian nghỉ lễ năm nay không nhiều nên Fiditour tập trung giới thiệu đến du khách dòng sản phẩm ngắn ngày như: Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Phú Quốc… để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng đăng ký tour.Trong khi đó, các sản phẩm nước ngoài ngắn ngày đến các nước Đông Nam Á, Hàn, Nhật, Mỹ, Châu Âu với đặc điểm khí hậu cuối hè, đầu thu cũng tạo nên sự cuốn hút với các gia đình có trẻ nhỏ.

Các đường tour ngắn ngày được các công ty du lịch giới thiệu đến du khách. Ảnh minh họa




Mặt khác, với các hành trình nước ngoài dịp này, du khách có thêm sự lựa chọn có chi phí tiết kiệm đi Hàn Quốc (Seoul – Jeju – Nami – Everland) hoặc (Seoul – Jeju – Busan) với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

“Vì thời gian nghỉ lễ lại rơi vào ngày giữa tuần nên không nhiều du khách lựa chọn các đường tour dài ngày, trừ đối tượng khách lớn tuổi, nghỉ hưu. Tuy nhiên, điều đó lại trở thành lợi thế của các đường tour ngắn ngày khi rất được đông đảo du khách ưa chuộng.”, bà Thu cho hay.

Theo đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết, năm nay, ngày nghỉ lễ không thuận lợi cho việc đi du lịch dài ngày do đó, Vietravel tập trung cho các sản phẩm tour có thời gian ngắn ngày. Hiện đơn vị này chủ yếu quảng bá cho một số tour ngắn đến các điểm quen thuộc nội địa như: Nha Trang – Phú Yên; Phú Quốc; Đà Nẵng – Lễ hội Ánh sáng; Phan Thiết – Tà Cú – Mũi Né… và một số điểm đến outbound gần như: Campuchia; Malaysia; Thái Lan; Singapore; Bắc Kinh – Thượng Hải…

Chủ động xây dựng những tour ngắn ngày như tour Hàn Quốc 5 ngày (tour truyền thống là 6 ngày), tour Châu Âu 7 ngày (tour truyền thống 8-15 ngày) là những chính sách mà Vietrantour tung ra trong dip nghỉ lễ này.

Theo bà Phạm Bích Ngọc, trưởng phòng khách lẻ, Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, “Do kì nghỉ không dài nên xu hướng nghỉ lễ năm nay du khách chủ yếu chọn tour ngắn ngày đối với tour đi nước ngoài và lựa chọn nghiêng về tour nội địa trong đó có những điểm nóng du lịch dịp này như Huế, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Hà Giang, Sapa… Tour ngắn ngày đi nước ngoài được chọn nhiều nhất dịp này là tour đi Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số tour thị trường xa như Anh, Châu Âu”.

Về ưu đãi cho du khách, dịp này Vietrantour đang tổ chức cuộc thi ảnh trên fanpage với những giải thưởng hấp dẫn, trong đó giải nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc miễn phí dành cho hai người. Du khách đăng kí tour Anh và tour Châu Âu trong dịp này cũng được giảm từ 10-15 triệu đồng.

Thị trường vẫn lẹt đẹt

Theo các hãng lữ hành, năm nay, khách hàng sẽ chọn tour du lịch ngắn ngày bởi thời gian nghỉ lễ chỉ có 1 ngày. Tour nội địa và nội tỉnh đều không tăng giá và chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ đi kèm để phục vụ khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, những công ty này đã lên các phương án cũng như hình thức khuyến mại để thu hút sự quan tâm của người dân.

Tuy nhiên, do kỳ nghỉ 2/9 quá ngắn nên thị trường dự báo sẽ không sôi động, khá lẹt đẹt, đồng thời các doanh nghiệp cũng không quá kỳ vọng lượng khách và doanh thu sẽ có sự tăng trưởng đột biến.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông Fiditour cho biết, từ sớm, Fiditour đã thiết kế được các đường tour với mức chi phí rất tốt. Theo đó, nhiều đường tour đang được ưu đãi, giảm giá từ khoảng 15 – 20% so với cùng kỳ và được xem là có mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay như: Thái Lan, Hong Kong, Campuchia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Côn Đảo, miền Bắc, miền Trung… Bên cạnh đó, còn có nhiều chương trình ưu đãi khác dành cho khách hàng khi đăng ký mua tour sớm, mua theo nhóm hay mua tour trả góp…

Tuy nhiên bà Thu cũng dự đoán, lượng khách dịp này sẽ không tăng đột biến so với cùng kỳ, tối đa khoảng 10%.

Trong khi đó, Vietravel chỉ đề ra mục tiêu giữ kế hoạch phục vụ khách tối thiểu bằng với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, lượt khách đăng kí tour dịp 2/9 tại Viettravel mới đạt khoảng 45% kế hoạch, giảm nhẹ so với cùng kì năm ngoái. Không khá khẩm hơn, tại các hãng lữ hành lớn như Saigontourist, Hanoitourist, Viettrantour lượt khách không được như dự tính.

Lý giải về điều này, đại diện Vietravel cho biết: “Việc lượng khách đi du lịch dịp Quốc khánh này giảm mạnh là do ngày nghỉ rơi vào giữa tuần, người dân chỉ có một ngày để nghỉ lễ, vậy nên không có nhiều điểm đến phù hợp để chọn lựa. Bởi vậy, thay vì chọn những tour du lịch ngắn ngày, dài ngày tốn kém, rất nhiều người đã lựa chọn những khu vui chơi giải trí trong nội thành để tận hưởng ngày nghỉ với gia đình như Royal City, Picomall”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ lễ 2/9: Tour giảm giá mạnh, thị trường vẫn lẹt đẹt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.