Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá đất nước Myanmar bí ẩn

Tuấn Kiệt| 16/09/2015 12:11

(HNMO)- Nhiếp ảnh gia Geoffrey Hiller đã đến và lưu giữ được những hình ảnh ấn tượng về cuộc sống ở Myanmar, một đất nước vẫn được coi là còn nhiều bí ẩn với thế giới.

Geoffrey Hiller là nhiếp ảnh gia người Mỹ, ông đã đi đến nhiều nước trên thế giới, từng xuất bản hàng chục cuốn sách ảnh về các vùng đất nơi ông đến ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ, Bắc Phi...  và các tác phẩm của ông được đăng trên nhiều tờ báo và tạp chí nổi tiếng thế giới như GEO, New York Times Magazine, Christian Science Monitor...

Lần đầu tiên Geoffrey Hiller đến thăm Myanmar vào năm 1987, và mặc dù đất nước này còn có những hạn chế du lịch nhưng ông lại có một tình yêu mãnh liệt đối với vùng đất này.


Hình ảnh của Hiller tập trung vào cuộc sống hàng ngày của người dân Myanmar, đó có thể là bức ảnh chụp trong khi ông đi bộ trên đường phố hay lúc uống tách trà tại một điểm dừng bên lề đường.

Geoffrey Hiller

Thời gian trôi qua, càng ngày ông càng nhận thấy một sự thay đổi mạnh mẽ ở đất nước này. Hồi những năm đầu 2000, ông thường phải giấu máy ảnh của mình và bị hạn chế tiếp xúc với người dân. Nhưng đến năm 2011, ông đã được tham gia dạy nhiếp ảnh tại Yangon dành cho các nhà báo và nghiếp ảnh gia.

Hai năm sau, ông đã trở lại và lần này nhiều quy định của chính quyền đã được nới lỏng cho phép Hiller đi du lịch đến các làng mà trước đây từng bị ngăn cấm. 

Mới đây ông đã xuất bản cuốn sách ảnh Daybreak in Myanmar (Bình minh ở Myanmar) gửi đến cho người xem góc nhìn vào một nền văn hóa còn nhiều bí ẩn và ít thay đổi nhất thế giới. Daybreak in Myanmar là một câu chuyện về cuộc sống của con người, những khoảnh khắc bình thường trong cuộc sống hàng ngày được ghi lại trong một giai đoạn quan trọng trong lịch sử Myanmar.
.
Dưới đây là một số hình ảnh được in trong cuốn sách ảnh mới nhất của ông có tựa đề Daybreak in Myanmar (Bình minh ở Myanmar):


Tàu hoả ở Yangon năm 2000

Ở Myanmar có thé dễ dàng gặp nhiều nhà sư trên phố.

Các cô gái trang điểm cho lễ cưới và cả lễ tốt nghiệp đại học.

Người dân chen chúc trên một chiếc xe ở Dalah năm 2011

Khu phố cổ ở Yangon năm 2012

Người dân cầu nguyện ở Hpa-An 

Taxi ở Yangon năm 2001

Một lớp học ở Hpa-An

Những đứa trẻ được gửi vào nhà chùa từ khá sớm

Quán nước trà trên đường phố ở Yangon.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá đất nước Myanmar bí ẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.