Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Mỹ: Hà Nội thuộc top điểm cần đến trước tuổi 30

Theo Huy Hoàng/BI/Dân trí| 01/10/2015 14:42

Bên cạnh nhiều địa danh nổi tiếng thế giới như thánh địa Machu Picchu, thủ đô Cairo (Ai Cập), vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ), thác nước Victoria…, thủ đô Hà Nội của Việt Nam nằm trong danh sách những điểm cần ghé thăm trước tuổi 30.

Mới đây, trang du lịch Business Insider (Mỹ) đưa ra Top các địa danh nổi tiếng trên thế giới, gợi ý cho du khách nên tới thăm trước tuổi 30. Trong đó, thủ đô Hà Nội xuất hiện trong danh sách, bên cạnh nhiều cái tên nổi tiếng. Đây không phải lần đầu thủ đô của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng các điểm đến hấp dẫn. Trước đó, tạp chí du lịch Smart Travel Asia công bố Hà Nội thuộc Top 10 địa danh hấp dẫn nhất châu Á.

Hà Nội - thủ đô ngàn năm có sự giao thoa nét đẹp cổ kính và hiện đại.



Theo lời bài báo, cùng một số quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam là điểm đến ấn tượng, trong đó, Hà Nội mang nét hấp dẫn riêng với thời tiết ôn hòa, thực phẩm hấp dẫn. Business Insider đưa ra lời khuyên, gợi ý khách du lịch một số điểm có thể khám phá ở thủ đô như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dạo quanh phố cổ, ghé qua nhiều ngôi chùa cổ bằng taxi…


Đứng đầu danh sách là thành phố Mumbai (Ấn Độ). Business Insider nhận định, rất ít nơi trên thế giới có sự pha trộn giữa chút hỗn loạn nhưng nhiều màu sắc như Ấn Độ. Mumbai hấp dẫn với nhiều lễ hội tuyệt vời như ngày lễ Hindu….


Vạn Lý Trường Thành cũng nằm trong top các điểm cần ghé thăm trước tuổi 30. Công trình nhân tạo đồ sộ là niềm tự hào của người dân Trung Hoa, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.



Thủ đô Havana (Cuba) đang dần khẳng định vị thế, thu hút khách phương Tây. Nơi đây được mệnh danh là thành phố thời gian với những nét kiến trúc, hạ tầng độc đáo, đan xen giữa hiện tại và quá khứ.




Tàn tích xưa của người Inca, di sản Machu Picchu nằm kiêu hãnh trong dãy núi, là thiên đường của người mê leo núi. Sau chặng hành trình leo núi, du khách được thỏa sức ngắm nhìn thung lũng Urubamba bên dưới.



Cách thủ đô Cairo nhộn nhịp không xa là kim tự tháp Giza, kỳ quan của thế giới cổ đại. Tham quan những ngôi mộ cổ, tìm hiểu nền văn hóa cổ xưa nhất thế giới là những điều nên làm trước khi chạm mốc tuổi 30.


Vườn quốc gia Grand Canyon (Mỹ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Mỹ: Hà Nội thuộc top điểm cần đến trước tuổi 30

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.