Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm du lịch quốc gia 2016: Lượng khách dự kiến tăng 30%

Linh Tâm| 16/11/2015 18:54

(HNMO) - Sáng 16/11, tại Hà Nội, Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố chương trình Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long...


Theo BTC, Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long sẽ khai mạc chính thức vào ngày 9/4/2015 với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”. Từ tháng 4 - 12/2015 sẽ là chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch xuyên suốt với sự tham gia của 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long cùng Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng và Lào Cai, trong đó Kiên Giang giữ vai trò “chủ nhà”.

Tại buổi họp báo


Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long là dịp để tỉnh cũng như các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Kiên Giang và các địa phương trong vùng, từ đó tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, tạo sự phát triển đột phá cho ngành du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế; đồng thời góp phần thay đổi nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng về vị trí, vai trò của ngành du lịch.

Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long gồm 14 sự kiện do Bộ VH,TT&DL chỉ đạo hoặc phối hợp với các bộ, ban ngành TƯ tổ chức, 13 sự kiện do “chủ nhà” Kiên Giang chủ trì cùng 38 hoạt động phối hợp với các tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng và Lào Cai, hứa hẹn mang lại cho ngành du lịch tỉnh Kiên Giang và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhiều khởi sắc.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Kiên Giang cho biết, tỉnh đã đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông, cơ sở dịch vụ lưu trú với 7.500 phòng để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, chiến lược truyền thông, xúc tiến quảng bá qua các phương tiện truyền thông báo chí, mạng internet, xuất bản phẩm, cổ động trực quan… được BTC chú trọng nhằm tăng cường quảng bá cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm của Phú Quốc, Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến du khách trong nước và quốc tế với kỳ vọng lượng khách đến Phú Quốc - Kiên Giang và các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tăng hơn 30% so với những năm trước. Hiện tại mỗi năm Kiên Giang đón từ 1,1 - 1,2 triệu lượt khách/năm.

Trong khuôn khổ giới thiệu các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội còn có các hoạt động như: Tọa đàm “Liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long - Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc” và “Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Hà Nội 2015” được tổ chức từ ngày 16 - 19/11 tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm du lịch quốc gia 2016: Lượng khách dự kiến tăng 30%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.