Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan ẩm thực món ngon các sẽ diễn ra vào đầu tháng 12

Thanh Tàu| 24/11/2015 17:36

(HNMO) - Ngày 24-11, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 10 năm 2015.


Được tổ chức từ năm 2006, liên hoan ẩm thực món ngon các nước ngày càng khẳng được vị trí hàng đầu trong khu vực. Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của liên hoan ẩm thực ngày càng được nâng lên, phát huy lợi thế thương hiệu trong quảng bá du lịch, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế.

Họp báo thông tin về Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 10 năm 2015 tại TP Hồ Chí Minh.


Tại cuộc họp báo, ông Phạm Huy Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Qua 10 năm tổ chức liên hoan đã trở thành sự kiện liên hoan ẩm thực quốc gia, hướng tới là liên hoan ẩm thực mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút du khách đến Việt Nam, quảng bá ẩm thực và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh”.

Năm nay, có hơn 80 gian hàng của các đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của 22 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ, các trường đại học, cao đẳng… có khoa ẩm thực, du lịch tham gia. Đây sẽ là sự kiện du lịch văn hóa ẩm thực, với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc vào dịp cuối năm nhằm thu hút khách quốc tế đến với thành phố và phục vụ cho du khách trong nước cùng với công chúng TPHồ Chí Minh.

Tại sự kiện được diễn ra nhiều hoạt động như: Biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng nhằm giới thiệu, chào bán các món ngon, các nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, các đặc sản của các địa phương, quốc gia; Chương trình liên hoan Bếp trưởng khách sạn 5 sao; Các hoạt động biểu diễn và lập kỷ lục Guiness Việt Nam của Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn với chủ đề kỷ niệm 10 năm Liên hoan ẩm thực món ngon các nước; giao lưu với các đơn vị đạt giải thưởng Chiếc thìa vàng 2014.

Cũng tại hoạt động giới thiệu, biểu diễn và dạy chế biến thức ăn của Viện nghiên cứu văn hóa ẩm thực thế giới (WFCC); hoạt động biểu diễn của các nhóm nhạc đường phố do hội sinh viên nhạc viện TP. Hồ Chí Minh biểu diễn; biểu diễn nghệ thuật pha chế do Chi hội Bartender, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần này sẽ được diễn ra từ ngày 3 -6/12/2015 tại, công viên 23/9, TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan ẩm thực món ngon các sẽ diễn ra vào đầu tháng 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.