Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thung lũng hoa nát bét sau 2 ngày mở cửa miễn phí

Theo Hà Anh/Zing| 30/11/2015 12:56

Trước tình trạng quá tải khách tham quan, hoa bị dẫm nát, tan hoang, chủ vườn thông báo tạm đóng cửa thung lũng giữa lòng Hà Nội.

Với mong muốn tạo cơ hội cho giới trẻ thủ đô có thể chiêm ngưỡng loại hoa tam giác mạch đặc trưng của vùng cao Hà Giang, chủ thung lũng hoa Hồ Tây đã quyết định mở cửa miễn phí một tuần (từ 28/11 đến 3/12). Tuy nhiên chỉ sau 2 ngày, địa điểm này phải nhanh chóng đóng cửa tạm thời do quá tải.

00:00
Chủ thung lũng lên tiếng trước tình trạng hoa bị dẫm nát


Chị Hoa - nhân viên quản lý trực tiếp - cho hay: “Biết được phong trào của các bạn trẻ trong thời gian gần đây nên chúng tôi quyết định miễn phí vé vào cửa để thu hút khách.

Tuy nhiên, số lượng người đổ về quá lớn, theo thống kê hôm qua (29/11) là hơn 7.000 khách. Chủ yếu là sinh viên đến thung lũng, chen nhau dẫm đạp đã gây ra tình trạng hỗn loạn, khó kiểm soát”.

Nhiều bạn trẻ vô tư dẫm lên các luống hoa mới hé nụ. Ảnh: Lê Hiếu.


Chia sẻ với phóng viên, anh Hiệp - chủ thung lũng - tiết lộ, vào thứ bảy (28/11), số lượng khách tham quan chỉ khoảng gần 3.000 người. Tuy nhiên sang Chủ nhật, lượng người tăng gấp đôi. Anh đã huy động gần 30 nhân viên bảo vệ, song vẫn không thể khắc phục được tình hình.

Điều đáng nói, theo phản ánh của các nhân viên, số khách đến thung lũng hoa chủ yếu là giới trẻ, sinh viên. Anh Hiệp cũng tận mắt chứng kiến nhiều bạn gái hồn nhiên hái cả chùm hoa tam giác mạch chỉ để chụp hình. Có bạn còn vô tư ngồi, nằm trên cả luống hoa.

Chị Hoa cho biết thêm: “Bình thường, khách đến chơi, mua vé vào cửa là gia đình hay dân công sở. Đa phần họ đều tôn trọng quy định. Nhưng các bạn sinh viên đến chụp ảnh miễn phí, thường chọn luống nhiều hoa nhất, vô tư dẫm đạp.

Có trường hợp, nhân viên bảo vệ vừa nhắc xong, quay đi chỗ khác lại thấy nhiều người dẫm lên hoa để tạo dáng, nhìn rất phản cảm. Không ít bạn mang theo đồ ăn, thức uống cũng không giữ ý, vứt bừa bãi khiến nhân viên khá vất vả”.

Anh Hiệp - người có ý tưởng đưa tam giác mạch về Hà Nội - tâm sự: “Thiệt hại nhiều nhất là các luống hoa bướm, phục vụ cho Tết Dương lịch. Hoa tam giác mạch mới chớm nở nhưng bị khách dẫm tan hoang hết.

Với số lượng người quá tải, cao điểm nhất là 11h ngày 29/11, chúng tôi phải đóng cửa giữa chừng, song vẫn có nhiều bạn trẻ trèo rào vào. Điều tôi thấy buồn nhất là ý thức của các bạn không tốt”.

Để có được 2 hecta tam giác mạch ở thủ đô, anh Hiếu cho biết, vườn trồng từ mùng 10/10, sau khoảng một tháng rưỡi mới ra nụ trắng. Tuy nhiên, do sự cố dẫm đạp vào hai ngày cuối tuần, anh Hiếu và các nhân viên ở thung lũng quyết định đóng cửa để chăm sóc lại toàn bộ những cây bị hư hại.

Lượng người đổ về quá tải, cùng ý thức không tốt của giới trẻ đã gây ra nhiều hư hại cho thung lũng hoa. Ảnh: Lê Hiếu.


Trước sự việc trên, dân mạng nhanh chóng bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

Có mặt tại vườn ngày cao điểm 29/11, Ngô Huyền ái ngại: "Mình đến nơi là tầm 11h00, xe xếp hàng dài trên đường vào thung lũng. Khi vào đến nơi, mình chứng kiến quá nhiều cảnh các bạn trẻ hú hét, chạy nhảy hỗn loạn giữa luống hoa tam giác mạch. Mình còn thấy một nhóm đứng giữa khóm hoa hồng, túy điệp cũng hồn nhiên ngắt hoa, bỏ qua mọi lời cảnh báo".

Tuyết Mai chia sẻ: "Không biết những người đó đến để thưởng thức và cảm nhận nét đẹp của các loài hoa hay chủ yếu chụp vài kiểu ảnh rồi đăng lên Facebook để khoe với mọi người?".

Bên cạnh đó, thành viên Trương Oanh cho hay: "Một phần vì họ mở cửa miễn phí nên mọi người mới thi nhau đến đông, giống như trường hợp của công viên nước Hồ Tây trước đây. Tốt nhất đừng bao giờ miễn phí, để người thực sự thích thì đến, cài gì không mất tiền hay bị xem thường".​​

Trong khi đó, Lê Phương cho rằng: "Chủ vườn không có tội. Người ta chỉ muốn mang cái đẹp đến cho mọi người. Công sức, mồ hôi bỏ ra, họ không tiếc, chỉ cần khách đến tham quan, tôn trọng là đủ nên mới cho miễn phí.

Giả sử giờ tính phí có chắc mọi người ý thức hơn không? Các bạn trẻ thử tham gia trồng những cây hoa này, rồi tận mắt chứng kiến người khác dẫm đạp lên nó sẽ thấy sao?".​

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thung lũng hoa nát bét sau 2 ngày mở cửa miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.