Theo dõi Báo Hànộimới trên

11 món ăn Đông Nam Á nhất định phải thử

Mai Chi| 26/01/2016 16:08

(HNMO) - Theo đánh giá của trang HuffPost, Đông Nam Á chứa đựng một trong những nền ẩm thực đặc trưng và giàu hương vị nhất thế giới, với sự kết hợp hài hòa của các loại nguyên liệu bình dân.

1. Nasi Goreng – Indonesia: Đây là một phiên bản đặc biệt của cơm rang. Tất cả bạn cần là cơm, trứng, các loại rau củ và nước sốt cùng các loại gia vị như tương, hành, gừng.

2. Sinigang – Philippines: Nguyên liệu phổ biến để chế biến món ăn này thường là hải sản, me, cà chua, gừng và hành. Tuy nhiên, bạn có thể biến tấu với bất kỳ loại rau và thịt nào khác, miễn là lưu lại được hương thơm đặc trưng của me.

3. Cua cay – Singapore: Món ăn này có thể được tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng hải sản nào trên đảo quốc xinh đẹp này. Cách chế biến khá đơn giản với cua sốt cà chua và ớt.

4. Cà phê – Việt Nam: Loại đồ uống này là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thơm của sữa đặc và vị đắng của cà phê.

5. Salad trà xanh – Myanmar: Tại Myanmar và nhiều quốc gia khác, trà là một thức uống tốt cho sức khỏe. Đúng như tên gọi, trà xanh chính là trung tâm của món salad này. Chỉ cần thêm rau cải, lạc hoặc các loại hạt khác, cà chua và gừng là bạn đã có một món ăn đẹp mắt và hấp dẫn.

6. Halo-Halo – Philippines: Rất nhiều nguyên liệu trong món ăn này khá lạ lẫm với người phương tây. Hãy bắt đầu với đá bào đựng trong một chiếc bát lớn. Thêm vào đó các miếng hoa quả thái nhỏ, siro, đậu xanh, kem, thạch và trân châu là bạn đã có một món ăn ngọt đúng chuẩn Đông Nam Á.

7. Nasi Lemak – Malaysia: Đây là thứ quà sáng rất phổ biến ở Malaysia. Gạo được nấu với sữa dừa và lá dứa tạo nên mùi thơm hấp dẫn, ăn kèm với sốt cay, dưa chuột và cá cơm.

8. Nộm đu đủ: Món ăn thanh đạm này có thể được tìm thấy ở bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào. Sự kết hợp hài hòa của tôm khô, hạt tiêu và chanh tươi khiến món ăn mang hương vị không thể lẫn vào đâu được.

9. Xôi xoài ngọt: Xôi vốn là một món ăn mặn, nhưng với ẩm thực Đông Nam Á, không gì là không thể. Chỉ cần một chút sữa dừa và vài lát xoài chín, thực khách đã có một món tráng miệng gây nghiện.

10. Amok Trey - Campuchia: Đây là cách chế biến cá truyền thống của người Campuchia, bằng cách bọc miếng cá trong lá chuối và hấp với cà ri dừa, kèm theo một chút gia vị của người Khmer.

11. Tom Kha Kai – Thái Lan: Súp gà nước cốt dừa là một đặc sản nổi tiếng thế giới của Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
11 món ăn Đông Nam Á nhất định phải thử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.