Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lạnh gáy với 5 địa điểm đáng sợ nhất thế giới

Mai Chi| 01/02/2016 16:25

(HNMO) - Nếu du lịch mở mang sự hiểu biết và nỗi sợ hãi khiến các giác quan được tăng cường, thì những hành trình sau đây là sự kết hợp tuyệt vời của cả 2 yếu tố đó.

Hồ băng chứa đầy xương người

Năm 1942, khi đi dọc theo tuyến đường mòn gần hồ Roopkund nằm ở độ cao 5.029m trên dãy Himalaya, một người kiểm lâm đã tình cờ phát hiện ra rất nhiều bộ xương người quanh hồ băng này.

Khi mùa hè đến, lớp băng sẽ dần tan chảy và để lộ ra hàng trăm bộ xương người. Một vài trong số đó vẫn còn dính cả tóc. Ai, hoặc cái gì đã giết chết nhiều người như vậy và biến hồ nước vắng vẻ này trở thành một ngôi mộ tập thể?

Từ người dân địa phương cho đến các nhà nhân chủng học đều đưa ra rất nhiều giả thuyết. Có người cho rằng đó là do tác động của bệnh dịch hay lở đất. Cũng có người quả quyết đây là kết quả của một nghi lễ tập thể.

Một đoàn thám hiểm vào năm 2004 đã tìm được thêm nhiều manh mối về địa điểm đáng sợ này. Đó là những gì còn sót lại của khoảng 200 – 300 người từ thế kỷ thứ 9. Họ được chia thành 2 nhóm: Nhóm những người trong cùng một gia đình hoặc bộ lạc có mối liên hệ mật thiết với nhau và nhóm còn lại nhỏ hơn của người dân địa phương.

Trên những bộ xương này còn có nhẫn, giáo, giày da và gậy tre. Vết nứt ngắn và sâu trên hộp sọ cho thấy tất cả những người này đều đã chết cùng một cách – do bị một vật tròn đánh vào đầu.

Các nhà khoa học kết luận tất cả những người này thiệt mạng vì một trận mưa đá rất lớn. Nhóm người bị những viên đá cứng như sắt đập vào đầu và vai trong lúc đi ngang qua thung lũng không hề có nơi trú ẩn này.

Hòn đảo rắn độc

Việc tham quan tại IIha da Queimada nằm cách bờ biển bang Sao Paulo khoảng 33km là điều bị cấm, bởi lẽ đây là nơi trú ngụ của vô số loài rắn độc.

Đúng như tên gọi, đảo Rắn có khoảng 4.000 con rắn hổ lục đầu giáo vàng, một loài cực kỳ nguy hiểm bị “nhốt” tại hòn đào này khi mực nước biển dâng lên ngăn cách nó với đất liền. Hải quân Brazil đã phong tỏa hòn đảo vào năm 1920 để bảo vệ những con rắn này khỏi loài người, và cũng là để tránh việc người dân bị loài rắn nguy hiểm này tấn công.

Rắn hổ lục đầu giáo vàng có thể dài tới hơn nửa mét và sở hữu một loại độc có khả năng làm tan thịt. Theo ước tính, trung bình mỗi mét vuông trên hòn đảo này lại có 1 con rắn.

Nọc độc của loài rắn này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như suy thận, hoại tử mô cơ bắp, xuất huyết não và chảy máu đường ruột.

Đền thờ chuột

Đền Karni Mata – một địa điểm du lịch tôn giáo của Ấn Độ - có thể đem đến cho du khách cảm giác vừa tôn nghiêm, vừa rùng mình. Đây là đền thờ của tín đồ dòng Hindu với hàng ngàn con chuột bò khắp mọi ngõ ngách.

Ngôi đền chuột nằm sâu trong sa mạc Thar Rajasthan. Hơn 2.000 con chuột đen có thể tự do đi lại ở bất kỳ khu vực nào trong ngôi đền. Hàng ngàn du khách và các tín đồ Hồi giáo hành hương về đây mỗi năm, háo hức với việc được những con chuột thánh ban phước lành.

Theo truyền thuyết địa phương, khi không may bị chết đuối trong ao, Karni Mata - người con riêng của thần Hindu – đã thỉnh cầu thần chết Yama để được hồi sinh một lần nữa. Thần Yama cuối cùng cũng nhượng bộ với điều kiện Karni Mata sẽ phải đầu thai thành những con chuột, nhưng vẫn được giữ nguyên phẩm vị và đặc quyền.

Những tín đồ và người trông coi đền thờ coi chuột là những đứa bé và chăm sóc chúng mỗi ngày bằng sữa, ngũ cốc, vỏ dừa và đồ ngọt. Một số tín đồ hành hương còn nếm thử thức ăn thừa của chuột với niềm tin rằng hành động này sẽ đem lại may mắn cho họ.

Việc đi qua một ngôi đền đầy chuột gặm nhấm đục phá và nhận được thức ăn thừa của chúng để thưởng thức là một trải nghiệm vô cùng ấn tượng và khó quên.

Địa ngục trần gian

Năm 1971, một nhóm các nhà khoa học đã cho xây dựng giàn khoan để thăm dò và đánh giá địa điểm mà họ cho là ẩn chứa mỏ dầu lớn giữa sa mạc Karakum của Turmenistan.

Trên thực tế, phía dưới mặt đất là một bể khí ga khổng lồ. Khu vực này đã bị sụp xuống tạo thành một miệng hố nuốt chửng giàn khoan và khu trại của các nhà khoa học.

Lo sợ trước sự phát tán của khí metan gây độc hại và ô nhiễm môi trường, các nhà khoa học đã quyết định châm lửa đốt miệng hố với hy vọng lượng khí này sẽ cháy hết trong vài ngày hoặc vài tuần.

Tuy nhiên, đã hơn 40 năm trôi qua kể từ thời điểm đó. Ngày nay, miệng hố núi lửa này vẫn tiếp tục cháy dữ dội tới mức người dân địa phương gọi đây là “cửa địa ngục”.

Có lẽ ngọn lửa tại cửa địa ngục này sẽ không bao giờ tắt. Nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản được hàng chục ngàn khách du lịch đến đây mỗi năm. Một số người thậm chí còn liều lĩnh cắm trại ngay gần miệng hố này.

Đảo búp bê ma ám

Sau một tai nạn đáng tiếc, những khu vườn xinh đẹp nổi tiếng của Mexico đã biến thành một cơn ác mộng khủng khiếp.

Theo truyền thuyết địa phương, có một cô gái đã chết đuối trên dòng kênh Xochimilco bên ngoài thành phố Mexico hàng thập kỷ trước đây. Cảm thấy dằn vặt vì mình đã không thể cứu cô gái, Don Julian Santana Barrera – người trông coi hòn đảo – bắt đầu treo những con búp bê lên cây để tưởng nhớ cô.

Qua nhiều năm, trên những cành cây đã treo đầy những con búp bê với hình dạng đáng sợ, tay chân bị đứt lìa và đầu tóc nhem nhuốc, rối bù do ảnh hưởng của mưa gió và không khí ẩm.

Người dân địa phương còn truyền tai nhau rằng linh hồn cô gái đã sở hữu những con búp bê và họ còn nghe thấy tiếng chúng thì thầm với nhau.

Nhưng câu chuyện đáng sợ này vẫn chưa dừng lại ở đó. Khoảng 50 năm sau khi thu thập những con búp bê và treo chúng trên hòn đảo, Barrera đã chết đuối tại chính nơi tìm thấy xác của cô gái hàng thập kỷ trước đó.

Sau cái chết của Barrera vào năm 2001, hòn đảo này đã trở nên vô cùng nổi tiếng và trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Một số người trong số họ còn tự mình mang búp bê đến để thêm vào bộ sưu tập đầy ám ảnh trên hòn đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lạnh gáy với 5 địa điểm đáng sợ nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.