Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cáp treo Fansipan khánh thành: Rút ngắn thời gian leo 2 ngày xuống 15 phút

Theo Tri thức trẻ| 02/02/2016 11:45

Vậy là sau một thời gian dài thi công, sáng nay (2/2), hệ thống cáp treo Fansipan đã chính thức đi vào hoạt động, đưa việc chinh phục

Cáp treo chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động - (Nguồn: Châu Long hotel)


Vậy là cuối cùng, sau rất nhiều ồn ào và tò mò, ngày hôm nay, công trình cáp treo Fansipan cũng đã chính thức được khai trương và đi vào hoạt động.

Được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương" với độ cao 3.143m, Fansipan từ lâu đã trở thành cột mốc mà mọi phượt thủ lẫn những ai yêu du lịch khát khao chinh phục. Với chặng đường lên đỉnh vô cùng gian nan, với những quãng đi khó, đòi hỏi sức khỏe và sự dẻo dai, việc chinh phục Fansipan không phải là chuyện mà ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của hệ thống cáp treo Fansipan, chắc chắn trong thời gian tới, việc "leo Fan" đã không còn là một cái gì đó quá khó khăn với phần đông người yêu du lịch nữa.

Hệ thống cáp treo Fansipan cũng là hệ thống cáp treo đang sở hữu 2 kỷ lục Guiness, đó là hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6325m) và có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1410m).

Thế nhưng, điều quan trọng không hẳn là những kỷ lục mà hệ thống cáp treo Fansipan đã đạt được, mà đó là việc chinh phục Fansipan giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn với rất nhiều người. Bên cạnh đó, việc được ngắm nhìn hệ sinh thái, cảnh sắc núi rừng Sapa bạt ngàn phía dưới cũng là một trải nghiệm tuyệt vời và hoàn toàn khác biệt.

Giá vé đi cáp treo Fansipan

Vé đi cáp treo Fansipan bao gồm 3 mức. Đối với người lớn là 600.000 đồng, trẻ em cao từ 1m đến 1m3 là 400.000 đồng và giá vé miễn phí dành cho trẻ em cao dưới 1m.

Tất cả các loại vé chỉ có giá trị sử dụng trong ngày. Vé có giá trị 2 chiều (lên - xuống) và không hoàn lại sau khi mua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cáp treo Fansipan khánh thành: Rút ngắn thời gian leo 2 ngày xuống 15 phút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.