Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham quan ngôi làng cổ tích thơ mộng nhất thế giới

Mai Chi| 02/03/2016 10:11

(HNMO) - Giethoorn có thể được coi là ngôi làng yên bình và thơ mộng nhất thế giới. Không có tiếng động cơ hay còi xe inh ỏi, cũng không có cảnh các phương tiện tấp nập nối đuôi nhau trong giờ cao điểm. Đây cũng chính là điều đặc biệt khiến ngôi làng này trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng.

Làng Giethoorn, Hà Lan, nổi tiếng với hệ thống giao thông công cộng độc đáo. Du khách sẽ hầu như không tìm thấy bất kỳ phương tiện đường bộ nào.

Ngôi làng nhỏ yên bình này còn được biết đến với tên gọi “Venice của Hà Lan”.

Giethoorn không hề có lấy một con đường nào cho các phương tiện di chuyển mà chỉ có hệ thống kênh rạch chằng chịt. Bởi vậy, cách duy nhất để có thể tham quan và ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc nơi đây chính là trên những chiếc thuyền nhỏ.

Cũng chính vì không có các phương tiện giao thông hiện đại nên cư dân của ngôi làng này chẳng phải bận tâm đến ô nhiễm do khói bụi hay tiếng ồn.

Giữa sự phát triển với tốc độ chóng mặt của đô thị, ngôi làng nhỏ này vẫn giữ cho mình cuộc sống riêng không hề hối hả hay vồn vã.

Cuộc sống mỗi ngày của du khách khi tới đây chỉ đơn giản là thư giãn, ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trên những chiếc thuyền trôi theo dòng nước.

Làng Giethoorn được xây dựng từ năm 1230 bởi một nhóm người di cư từ phía Nam.

Lần đầu tiên đặt chân tới đây, họ đã vô cùng ngạc nhiên trước số lượng sừng dê khổng lồ còn sót lại sau một trận lụt lớn. Đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên Giethoorn – có nghĩa là “sừng dê”.

Sau khi phát hiện ra nhiều mỏ than bùn với trữ lượng lớn, người dân nơi đây đã tiến hành khai thác quanh khu vực mà họ sinh sống, tạo thành nhiều vùng lún trũng trên mặt đất. Thời gian trôi qua, những vùng đất trũng này biến thành các hồ ao và sau đó hòa vào chuỗi kênh rạch chằng chịt mà du khách nhìn thấy ngày nay.

Tất cả các ngôi nhà trong làng đều nằm trên một “hòn đảo” và nối liền với nhau bằng 50 chiếc cầu gỗ.

Với rất nhiều lau sậy có sẵn trong khu vực kênh rạch và đầm lầy, hầu hết nhà cửa tại Giethoorn đều có mái lợp. Trước đây, chỉ những gia đình giàu có mới đủ điều kiện để làm mái ngói. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mái tranh lại được ưa chuộng và có chi phí tốn kém hơn.

Ngôi làng được biết đến như một điểm đến du lịch nổi tiếng kể từ năm 1960, khi đạo diễn Hà Lan Bert Haanstra sử dụng nơi này làm địa điểm quay phim.

Thuyền được sử dụng để di chuyển cũng rất đa dạng, tuy nhiên người dân chỉ được phép sử dụng động cơ điện thay cho động cơ diesel để tránh phá tan bầu không khí yên ả vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham quan ngôi làng cổ tích thơ mộng nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.