Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô gái ung thư thăm 7 kỳ quan thế giới trong 13 ngày

Mai Chi| 13/04/2016 15:35

(HNMO) - 15 chuyến bay, 45.000km, 7 kỳ quan, 13 ngày. Chỉ vài tuần sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Megan Sulivan - cô gái người Mỹ đầy nghị lực - đã quyết định lên đường đến thăm 7 kỳ quan thế giới trong vỏn vẹn 13 ngày với một mục đích duy nhất: Được sống nhiều hơn.

Ngày 1: Khu di tích Chichen Itza (Mexico) - Megan chia sẻ: “Tất cả bắt đầu tại thung lũng Yosemite. Tôi đã luyện tập ở đó trong vòng 3 năm để chuẩn bị cho hành trình chinh phục El Capitan – một trong những ngọn núi hiểm trở nhất thế giới.

Ngày 2: Machu Picchu (Peru) - Khi đang ở độ cao hơn 600m, tôi không may bị trượt ngã. Sau sự cố ấy, tôi bắt đầu đặt câu hỏi về mọi thứ. Tại sao tôi luôn tự đặt mình vào những tình huống hiểm nghèo như vậy? Có lẽ tôi đang cố gắng chứng tỏ bản thân với thế giới”.

Ngày 4: Tượng Chúa cứu thế (Brazil). Một tuần sau, Megan gặp tai nạn giao thông. Khi được đưa đến bệnh viện để làm xét nghiệm sơ bộ, các bác sĩ bất ngờ thông báo cô đã bị ung thư da. “Suốt 3 tuần sau đó, tôi loay hoay với cảm giác tuyệt vọng bởi những điều tồi tệ ập đến liên miên” - Megan nhớ lại.

Ngày 6: Đấu trường Colosseum (Ý) - "Nhưng rồi tôi nhận ra may mắn luôn ở bên mình bởi tôi vẫn còn sống. Khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời đến vào lúc tôi cảm thấy đầy bi kịch và mất mát nhất. Và tôi khao khát được sống một cuộc đời đúng nghĩa".

Ngày 8: Khu di tích Petra (Jordan) - Đồng hành với Megan là Chris. Cặp đôi gặp nhau lần đầu tại San Francisco và bắt đầu các cuộc trò chuyện chủ yếu xoay quanh một cuốn sách về leo núi mà Chris đã viết. Dù chỉ mới quen nhau 2 tuần nhưng họ đã tìm thấy tiếng nói chung và cùng chia sẻ ước mơ chinh phục 7 kỳ quan thế giới.

Ngày 11: Đền Taj Mahal (Ấn Độ) - Cặp đôi bắt đầu hành trình của mình từ Mexico đến Trung Quốc, Peru, Brazil, Ý, Jordan và Ấn Độ.

Ngày 12: Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) - "Việc trải nghiệm các nền văn hóa, ngôn ngữ, cảnh vật khác nhau chỉ trong một thời gian ngắn ngủi khiến bạn cảm thấy cả thế giới như nằm trong tầm tay mình. Chúng tôi có thể giao tiếp với bất kỳ ai, ở bất cứ quốc gia nào mà không cần phải hiểu thứ ngôn ngữ mà họ sử dụng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái ung thư thăm 7 kỳ quan thế giới trong 13 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.