Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở tour đi bộ dưới đáy biển Cù Lao Chàm

Tuệ Diễm| 26/04/2016 16:13

(HNMO) - UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho công ty TNHH Du lịch Đảo Chàm mở tour du lịch đi bộ dưới đáy biển tại Cù Lao Chàm. Sau Nha Trang, đây là vùng biển thứ 2 tại Việt Nam được cấp phép kinh doanh hình thức cho du khách đi bộ khám phá đáy biển.

Du khách được đội mũ lặn và đi bộ để khám phá đáy biển


Xuất phát từ nhu cầu khách du lịch đến tham quan Cù Lao Chàm ngày càng tăng, trong khi sản phẩm du lịch tại đây nghèo nàn, không thu hút khách. Để vực dậy tiềm năm du lịch Cù Lao Chàm, công ty TNHH Du lịch Đảo Chàm đã xin phép mở tour đi bộ dưới đáy biển và được UBND tỉnh đồng ý. Dự án chính thức được khánh thành tại Cù Lao Chàm vào cuối tháng 4, hoạt động đón khách từ ngày 1-5-2015.

Đi bộ dưới đáy biển là hình thức đặc biệt, giúp du khách tận hưởng những giây phút dạo biển, ngắm cảnh dưới lòng biển với khu sinh quyển Cù Lao Chàm, hàng trăm loài san hô và động vật thủy sinh.

Khác với hình thức lặn ngắm san hô với mặt nạ dưỡng khí, tour đi bộ dưới đáy biển sẽ có hệ thống mũ lặn cho người đi bộ tạo điều kiện cho người không biết lặn vẫn dễ dàng đi dạo dưới lòng đại dương.

Du khách sẽ được đội 1 chiếc mũ để đi bộ dưới biển chuyên nghiệp, nặng 32kg, khi xuống nước trọng lượng còn 7kg. Trẻ em có thể cùng bố mẹ khám phá đáy biển, nhờ chiếc mũ đặc biệt có gắn thêm 1 quả bóng trên mũ giúp trọng lượng giảm thấp hơn.

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2009, do đó hệ sinh thái đáy biển được bảo tồn nghiêm ngặt. Bất kỳ du khách đến với Cù Lao Chàm đều không được mang theo túi  nilon, để hạn chế tình trạng xả thải xuống khu sinh thái biển. Công ty du lịch Đảo Chàm sẽ khai thác một đường đi bộ dưới đáy biển, có lối đi riêng để không ảnh hưởng tới rạn san hô dưới đáy biển. Trong suốt quá trình hoạt động, công ty sẽ chịu sự giám sát của nhiều đơn vị liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở tour đi bộ dưới đáy biển Cù Lao Chàm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.