Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật trong lòng hang động

Mai Chi| 27/04/2016 17:58

(HNMO) - Tiếng hát cất lên vang vọng trong không gian tĩnh lặng cũng là lúc cuộc hành trình theo chân những người dân bản địa bắt đầu.


Tổng hòa của chương trình là sự xuất hiện của các loại hình nghệ thuật đương đại lấy cảm hứng từ âm hưởng dân gian, con người và văn hóa Lai Châu. Du khách được thưởng thức chương trình theo một cách khác lạ, đa diện, với đầy đủ cảm quan trong một không gian độc nhất.

Điểm đặc biệt của chương trình này là việc trình diễn các tiết mục trong lòng hang động Pusamcap – được mệnh danh là Tây Bắc đệ nhất động - nằm cách thị xã Lai Châu khoảng 6km về phía tây. Chính vẻ đẹp nguyên sơ kỳ vỹ của hang động với sự hỗ trợ khéo léo của công nghệ ánh sáng đã làm nên một màn trình diễn nằm ngoài sức tưởng tượng của du khách.


Các màn trình diễn không tập trung ở một sân khấu như thường lệ mà được bố trí khắp hang, khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và có cảm giác chân thực như mình chính là một nhân vật trong câu chuyện âm nhạc ấy. Tiếng hát cất lên vang vọng trong không gian tĩnh lặng cũng là lúc cuộc hành trình theo chân những người dân bản địa bắt đầu.




Anh Tẩn A Sếnh - một người dân tộc Dao trực tiếp tham gia trình diễn lần này – chia sẻ: “Sau khi nhận lời mời của ban tổ chức chương trình, tôi và những người khác đã cùng nhau luyện tập trong vòng 5 ngày. Việc trình diễn cho các du khách cũng khá suôn sẻ bởi mỗi động tác, điệu múa, tiếng hát đều xuất phát từ những hoạt động trong cuộc sống của đồng bào dân tộc. Người biểu diễn lễ trừ ma trong nhóm chúng tôi chính là một thầy cúng thật.

Anh Tẩn A Sếnh cùng nhóm biểu diễn dân tộc Dao (ngoài cùng bên phải)


Tham gia biểu diễn lần này không chỉ có người Dao mà còn có cả người Mông, người Thái. Chúng tôi cảm thấy vui vì được biểu diễn cho khách du lịch để họ biết về cái đẹp, cái hay trong văn hóa của người dân tộc sống tại tỉnh Lai Châu”.

Bên cạnh đó, tuần lễ Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016 kéo dài đến ngày 30/4 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như lễ hội ẩm thực, đêm lửa trại, giao lưu văn nghệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật trong lòng hang động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.