Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh ấn tượng trong lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016

Mai Chi| 28/04/2016 05:38

(HNMO) - Tối ngày 27/4, lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu với chủ đề "Bản tình ca của những sắc màu" đã diễn ra với nhiều tiết mục biểu diễn thú vị và hấp dẫn.

Lễ khai mạc diễn ra tại quảng trường Nhân Dân tỉnh Lai Châu với sân khấu hoành tráng và những màn trình diễn được dàn dựng công phu.

Lai Châu là miền đất giàu đẹp về thiên nhiên, phong phú về bản sắc văn hóa và có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.

Trong 7 năm thực hiện quản lý theo Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch tỉnh Lai Châu giai đoạn 2006 - 2020, ngành du lịch tỉnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Nhận thức về du lịch ngày càng được cải thiện trong cộng đồng, đặc biệt là đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao biên giới.

Lễ khai mạc có sự tham gia của hơn 1.000 đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi Tây Bắc, khoác lên mình những bộ trang phục vốn là niềm tự hào và cũng là bản sắc riêng của họ.

Múa dân gian Tây Bắc hấp dẫn, có sức lôi cuốn mạnh mẽ bởi trong đó chứa đựng nhiều giá trị nhân văn và khát vọng của con người được chuyển thành nhịp điệu.

Các tiết mục trình diễn trong lễ khai mạc tái hiện lại khung cảnh hùng vĩ của Lai Châu và cuộc sống của người dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số, gửi gắm mong muốn về một tương lai ấm no và phát triển hơn.

Rất đông khán giả đã đến xem và hòa mình vào không khí rộn ràng trong lễ khai mạc này.

Tình cảm của người dân cả nước và du khách quốc tế cùng những nỗ lực không ngừng của lãnh đạo tỉnh và người dân Lai châu về quảng bá du lịch thời gian qua đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho tỉnh địa đầu phía Tây Bắc của Tổ quốc.

Phong cảnh mây trời hữu tình, núi non hùng vĩ, hoang sơ và sự đa dạng về văn hóa đậm đà bản sắc cũng là thế mạnh để Lai Châu phát triển loại hình du lịch cộng đồng.

Các loại hình du lịch cộng đồng, sinh thái, mạo hiểm... đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của du khách gần xa. Đây cũng chính là một trong những định hướng và là tiềm năng phát triển du lịch trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh ấn tượng trong lễ khai mạc Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.