Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vào bản Sin Súi Hồ trải nghiệm cuộc sống của đồng bào Tây Bắc

Mai Chi| 28/04/2016 17:01

(HNMO) - Lễ hội ẩm thực và thi giã bánh dày tại bản Sin Súi Hồ là một trong những hoạt động của Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2016. Hoạt động này góp phần quảng bá, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước tiềm năng du lịch của Phong Thổ nói riêng và Lai Châu nói chung.


Trong những năm gần đây, du khách đến với Lai Châu thường có xu hướng lựa chọn loại hình du lịch cộng đồng để khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Nắm bắt được điều này, tỉnh Lai Châu cũng đã có những biện pháp khôi phục, bảo tồn nét đặc trưng của đồng bào dân tộc, hướng tới phát triển du lịch địa phương một cách bền vững.

Nằm ở độ cao 1.400m, cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 1 giờ chạy xe, bản Sin Súi Hồ thuộc huyện Phong Thổ là một điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình khám phá miền núi non hùng vĩ Tây Bắc.


Chào đón du khách là những người dân địa phương dễ mến.


Theo truyền thống, vào mỗi độ xuân về, các chàng trai, cô gái trong bản lại tập hợp thành các nhóm để cùng nhau giã bánh dày, dâng lên tổ tiên những chiếc bánh dẻo thơm như một món lễ vật thể hiện lòng thành kính. Chỉ khi được tận mắt chứng kiến, du khách mới có thể cảm nhận được rằng việc làm ra những chiếc bánh dày cũng như các món ăn truyền thống khác là cả một quá trình cần rất nhiều công sức, kỹ thuật và sự khéo léo.



Lễ hội thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

Dạo một vòng quanh bản Sin Súi Hồ, khách du lịch còn có vô số sự lựa chọn với nhiều món đặc sản hấp dẫn.


Có thể nói, những hoạt động như vậy chính là cầu nối giữa du khách và những người dân địa phương chất phác, nồng hậu.

Du khách thưởng thức những chiếc bánh dày vừa được làm ra trong cuộc thi cùng rất nhiều món đặc sản khác của tỉnh Lai Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào bản Sin Súi Hồ trải nghiệm cuộc sống của đồng bào Tây Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.