Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng khách du lịch đến khu vực Phong Nha vẫn ổn định

Linh Tâm| 28/04/2016 17:28

(HNMO) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay được dự đoán lượng khách sẽ tăng gấp đôi ngày thường.

Tour chinh phục Tú Làn (Quảng Bình) vẫn thu hút khách.


Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục Du lịch đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Đây cũng là dịp các địa phương đồng loạt tổ chức nhiều lễ hội, khai trương mùa du lịch hè nên việc đi lại trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ khá căng thẳng. Nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa, máy bay và ô tô trên các chặng nối Hà Nội với các điểm du lịch, nghỉ mát đang “nóng” lên từng ngày. Ngành đường sắt thông báo chạy hết công suất, hàng không cũng tăng tải kỷ lục.

Trước tình trạng cá chết hàng loạt, tình hình du lịch các tỉnh, thành miền Trung có nguy cơ bị ảnh hưởng trong dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa hè năm nay. Nhiều hãng lữ hành cho biết, khách hàng đã đặt tour đi chơi dịp lễ 30-4, 1-5 rất quan tâm về tình hình biển bị ô nhiễm ở các tỉnh miền Trung. 

Theo một doanh nghiệp lữ hành tại tỉnh Quảng Bình, khoảng 30% lượng khách đã hủy tour đến tỉnh này trong dịp nghỉ lễ. Phần lớn các đoàn khách này từ miền Bắc và chưa có đoàn từ các tỉnh, thành phía nam có dấu hiệu hủy tour. Riêng khu vực Phong Nha lượng khách đặt phòng vẫn ổn định. Hiện Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Bình đã tích cực làm việc với các nhà hàng hải sản ven biển khu vực Đồng Hới để thay thế thực đơn, tạo sự yên tâm cho du khách.

* Theo Tổng cục Thống kê, 4 tháng đầu năm 2016, số lượng khách du lịch nội địa ước đạt 22,8 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt 11,2 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 135.796 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách du lịch đến khu vực Phong Nha vẫn ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.