Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Xuân Thành biển hát" mời gọi khách du lịch về với Hà Tĩnh

Theo TTXVN/Vietnam+| 29/04/2016 22:43

Ngày 29/4, tại bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai trương mùa du lịch biển năm 2016 với chủ đề

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Hà Tĩnh có bờ biển 137km trải dài từ huyện Nghi Xuân đến huyện Kỳ Anh với những bãi tắm, điểm đến du lịch biển hấp dẫn như khu di lịch Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà, Thạch Hải, Kỳ Ninh, Đèo Con...

Hà Tĩnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ trên tuyến du lịch xuyên Việt, là điểm đầu của tuyến du lịch con đường di sản miền Trung, là một trong những cửa ngõ quan trọng trong không gian du lịch hành lang du lịch Đông Tây, có hệ thống giao thông thuận lợi phát triển du lịch trong nước và kết nối các nước khác trong khối ASEAN.

Hà Tĩnh có nhiều thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng là những điểm đến tham quan về du lịch lịch sử, du lịch tâm linh.

Trong thời gian này, do ảnh hưởng của sự việc hải sản vùng ven biển chết hàng loạt từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế nên ngành du lịch gặp nhiều khó khăn, lượng du khách đến tham quan du lịch Hà Tĩnh giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Tĩnh hiện có 200 khách sạn, nhà nghỉ với trên 4.000 phòng đảm bảo phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Năm 2015, tỉnh đón hơn 1,7 triệu khánh quốc tế và nội địa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Đức Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho rằng để cho ngành du lịch tỉnh nhà phát triển, mỗi cá nhân, doanh nghiệp cần làm tốt công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường biển..../.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Xuân Thành biển hát" mời gọi khách du lịch về với Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.