Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Lan đóng cửa đảo du lịch do khai thác quá đà

Mai Chi| 17/05/2016 14:14

(HNMO) - Chính quyền Thái Lan đang xem xét việc đóng cửa hòn đảo Koh Tachai trước tác động tiêu cực từ các hoạt động khai thác du lịch tới tài nguyên và môi trường tự nhiên tại đây.

Đảo Koh Tachai thuộc quần đảo Similan là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch. (Ảnh: Youtube)

Hòn đảo nằm ngoài khơi thị trấn Phang Nga này là một điểm đến nằm trong quần thể công viên quốc gia Similan. Theo tờ Bangkok Post, hầu hết các công viên hải dương tại Thái Lan đều tạm ngừng hoạt động trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5 tới giữa tháng 10, nhưng đảo Koh Tachai sẽ không mở cửa trở lại.

Đại diện Ủy ban bảo tồn công viên quốc gia và các loài sinh vật hoang dã cho biết: “Chúng tôi phải đóng cửa hòn đảo với hi vọng môi trường tại đây có thời gian và điều kiện thuận lợi để phục hồi mà không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động du lịch”.

Theo các chuyên gia, số lượng du khách lý tưởng tại mỗi bờ biển của Koh Tachai là khoảng 70 người. Tuy nhiên vào dịp cao điểm, lượng du khách tới đây có thể lên đến 1.000 người cùng rất nhiều quầy thực phẩm và thuyền chở khách – vượt quá khả năng khai thác của hòn đảo. Tình trạng tiếp diễn như vậy có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và khiến môi trường tại đây không còn khả năng phục hồi.

Các hòn đảo và bãi biển tuyệt đẹp với hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đặc trưng là một trong những thế mạnh của du lịch Thái Lan. Ước tính mỗi năm có hàng chục triệu du khách tới thăm đất nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đóng cửa đảo du lịch do khai thác quá đà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.