Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ lái xe

Vũ Hoa| 17/05/2016 20:54

(HNMO) - Ngày 17-5, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng Khóa tập huấn Nghiệp vụ du lịch cho 30 lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và cán bộ quản lý các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô trên địa bàn TP Hà Nội.


Khóa học diễn ra trong 5 ngày từ 17 đến 21-5 nhằm giúp học viên nắm được tổng quan về du lịch Việt Nam, khách du lịch, dịch vụ và chất lượng dịch vụ du lịch; văn hóa ứng xử trong du lịch; kỹ năng giao tiếp với khách du lịch, quy trình bán hàng, bán dịch vụ du lịch; một số đặc điểm cơ bản về tâm lý khách. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp Chứng chỉ cho Lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải khách du lịch trên địa bàn TP.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng khẳng định, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, và vận chuyển khách du lịch là một trong những mắt xích quan trọng. Chính vì vậy, ngoài những kiến thức được ngành giao thông vận tải trang bị, việc nhận thức đúng đắn và có đủ kỹ năng cần thiết phục vụ du khách của đội ngũ lái xe là vô cùng cần thiết.

Được biết, trên địa bàn TP Hà Nội hiện có trên 2.000 lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển khách du lịch cần được đào tạo, bổ sung, cập nhật kiến thức liên quan đến việc vận chuyển, phục vụ khách du lịch. Việc tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch dành cho lái xe du lịch trên địa bàn TP Hà Nội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội Du lịch Hà Nội và đã được thực hiện từ năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tập huấn nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ lái xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.