Theo dõi Báo Hànộimới trên

15 lý do khiến bạn muốn du lịch xứ Mặt trời mọc

Tuấn Kiệt| 19/06/2016 11:12

(HNMO)- Nếu đã từng đến thăm Nhật Bản thì chắc bạn đã cảm nhận được sự tuyệt vời thế nào. Nhưng nếu chưa từng đến thì những gì đang chờ đợi dành cho bạn? Trang Bored Panda đưa ra 15 gợi ý có thể sẽ cho bạn tìm được những điểm tham quan tốt nhất ở đất nước Mặt trời mọc. 

Góc nhìn ra đỉnh núi Phú Sỹ đẹp nhất là từ chùa Chureito, một đài tưởng niệm hòa bình được xây dựng vào năm 1963. Bạn sẽ cần phải leo khoảng 400 bước để lên được chùa, nhưng chắc chắn rằng mỗi bước đều có giá trị tuyệt vời xứng đáng dành cho bạn.

Nằm ở quận Arashiyama, thuộc vùng ngoại ô phía tây của cố đô Kyoto, Nhật Bản, rừng tre Sagano là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Đi bộ qua những rặng tre cao chót vót cho ta cảm giác đang đến một thế giới khác...

Nhiều du khách đến với Hokkaido – hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản để chiêm ngưỡng ao có màu xanh thanh tao tuyệt đẹp. Ao này chuyển màu xanh ngọc lam hoặc xanh ngọc lục bảo, tùy thuộc vào thời tiết và lượng ánh sáng.

Dù trời nắng hoặc đổ mưa, vẫn luôn có thứ cho bạn làm ở Osaka. Thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản sau Tokyo được biết đến với kiến ​​trúc đặc sắc, cuộc sống về đêm sôi động, thức ăn đường phố tuyệt vời. Nếu thời tiết xấu thì đừng lo lắng vì bạn có thể dạo phố mua sắm Shinsaibashi-suji trong khi chờ cơn mưa tạnh.

Nếu bạn muốn đến nơi cổ đại kết hợp với phong cảnh ngoạn mục thì không thể bỏ lỡ không bỏ lỡ chùa Seigantoj. Tọa lạc tại tỉnh Wakayama, Higashimuro, ngôi chùa cao 3 tầng bên cạnh thác nước cao 133 mét và là địa điểm tôn giáo ban đầu của khu vực. Chùa Seigantoji và thác nước Nachi No Taki trở thành kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút rất đông du khách.

Lễ hội Ánh sáng tre ở Taketa, Oita. Taketa nghĩa tre và ruộng lúa. Truyền thống được bắt đầu vào năm 2000 và lễ hội thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chứng kiến 20.000 chiếc đèn lồng bằng ống tre được trưng bày ba đêm. Lễ hội bắt đầu vào ngày thứ ba của tháng mười một.

Đến đền Natadera nằm ở núi Hakusan vào mùa đông có khung cảnh tuyệt đẹp, ấn tượng vào bất cứ mùa nào trong năm, nhưng mùa đông là huyền diệu hơn cả. Ngôi đền cổ đã hơn 1300 năm tuổi, được thành lập năm 717 do một tu sỹ Phật giáo khi tới thăm một ngọn núi gần đó.

Phố đi bộ Nakasendo là tuyến đường bắt đầu từ Kyoto và kết thúc ở Edo. Hiểu theo nghĩa đen, Nakasendo có nghĩa là “con đường qua núi” và là tuyến giao thông quan trọng trong thế kỷ 17. Toàn bộ hành trình mất khoảng 10 ngày cho những ai dự kiến đi bộ chừng 3-4 tiếng tại một thời điểm.

Đền Fushimi Inari-taisha là nơi thờ thân Inari – nữ thần lúa gạo. Đây cũng là ngôi đền nổi tiếng nhất, có lịch sử lâu đời từ năm 794, nằm ở cố đô Kyoto. Đây là một nơi tuyệt vời cho những người đam mê nhiếp ảnh.

Nếu đang có thời gian ở Tokyo, bạn hãy dành ra một ngày để ghé thăm Kawagoe. Kawagoe nổi tiếng với những con sông, thường được gọi là "Little Edo" vì các đường phố chính được cho là giữ lại không khí của thành phố cổ Edo (1603- 1867). Hãy lên kế hoạch cho chuyến thăm trùng với lễ hội Kawagoe vào ngày thứ 7 và chủ nhật thứ 3 trong tháng 10 để cảm nhận mọi điều tuyệt vời nhất.

Lễ hội Fuji Shibazakura là một trong những dịp tốt nhất và phổ biến nhất ở Nhật để chiếm ngưỡng cánh đồng hoa shibazakura rộng lớn nằm dưới chận ngọn núi Phú Sĩ. Lễ hội được tổ chức thường từ giữa tháng tư đến đầu tháng sáu.

Công viên Hitachi Kaihin với ngàn hoa đua nở. Trong đó có hoa Nemophila (hoa thuỷ tiên xanh) vào đầu hạ và hoa Kokia (cỏ cây chổi) vào mùa thu. Mùa thu, những cây Kokia bồng bềnh với màu lá đỏ nhuộm đỏ cả một vùng rộng lớn.

Công viên hoa Ashikaga thuộc quận Tochigi, Nhật Bản được mệnh danh là thiên đường lãng mạn tại xứ sở mặt trời mọc với hàng nghìn cây hoa tử đằng khoe sắc hàng năm. Vào tháng 4, đường hoa tại công viên Ashikaga lại rợp bóng tử đằng nhiều màu sắc và ngát hương thơm.

Công viên Hitachi Seaside, nằm ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, bên cạnh bãi biển Ajigaura, là một công viên đầy hoa và là điểm đến du lịch nổi tiếng. Trải rộng trên diện tích khoảng 19ha, cứ mỗi dịp hè về, công viên lại khoác lên mình chiếc áo bằng thảm hoa thuỷ tiên xanh hoang hoải đến nao lòng.

Dĩ nhiên, nói đến Nhật Bản thì không thể bỏ qua hoa anh đào. Shinjuku Gyoen là một trong những công viên lớn và nổi tiếng nhất thủ đô Nhật Bản. Đến đây bạn còn có thể trầm trồ khi nhìn thấy cảnh tượng hoa anh đào nhuộm hồng sắc nước ở các dòng kênh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 lý do khiến bạn muốn du lịch xứ Mặt trời mọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.