Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty Silent Bay

Vũ Hoa| 22/06/2016 22:29

(HNMO) - Tổng cục Du lịch vừa ra quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay vì đã liên tiếp vi phạm nhiều quy định quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành quốc tế và có biểu hiện lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 15-5-2016, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã thành lập Đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty này từ ngày 17-6 đến 18-6-2016.

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch đã phát hiện ra nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty. Cụ thể, công ty không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định tại Thông tư 89/2008/TT-BVHTTDL cũng không làm thủ tục đổi Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật. Silent Bay đã sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Khi đoàn kiểm tra yêu cầu, doanh nghiệp này cũng không cung cấp được xác nhận kinh nghiệm của người điều hành. Không những thế, Silent Bay đã không tuân thủ những quy định của pháp luật khi sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty. Khi đổi trụ sở làm việc cũng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước.

Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo cơ quan chức năng, tiếp tục kiểm tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty Silent Bay. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn để ổn định hoạt động kinh doanh lữ hành tại Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty Silent Bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.