Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ kéo dài 2-3 tuần

Vũ Hoa| 28/06/2016 15:53

(HNMO) - Từ năm 2017, thay vì chỉ tổ chức trong hai ngày, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ được kéo dài trong vòng hai đến ba tuần và trở thành sự kiện thường niên.


Ảnh: Internet


Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC), kể từ năm 2017. Theo đó, Sun Group sẽ lo toàn bộ kinh phí tổ chức và cuộc thi pháo hoa vẫn mang tên là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Phía Sun Group cũng cho biết, tập đoàn này sẽ nâng cấp DIFC, từ cuộc thi pháo hoa quốc tế trở thành Lễ hội pháo hoa quốc tế với nhiều điểm mới so với những lần tổ chức trước.

Theo đó, đơn vị này sẽ tổ chức DIFC hằng năm chứ không phải hai năm/lần như hiện nay. Đồng thời, thay vì chỉ tổ chức trong hai ngày như trước đây, lễ hội sẽ được tổ chức trong vòng hai đến ba tuần và kéo dài từ ngày 14-29/4 hằng năm. Số lượng các đội tham gia lễ hội sẽ tăng lên khoảng tám đội, thi đấu trong hơn 2 tuần và sẽ có một buổi trình diễn của đội vô địch và các đội tham gia.

Điểm khác nữa, lần này pháo hoa được bắn cố định một nơi bởi Sun Group sẽ xây dựng một khán đài có sức chứa 30.000 người bên bờ sông Hàn. Ngoài ra, giữa các cuộc thi pháo hoa, sẽ tổ chức lễ hội phụ trợ như lễ ánh sáng, dù bay, ẩm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ kéo dài 2-3 tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.