Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẻ đẹp của lễ hội pháo hoa nguy hiểm nhất thế giới

Mai Chi| 20/07/2016 09:37

(HNMO) - Những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ và ấn tượng là một phần không thể thiếu trong các lễ hội lớn trên khắp thế giới. Tuy nhiên, lễ hội pháo hoa với tên gọi Tezutsu Hanabi tại Nhật Bản lại nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi sự nguy hiểm của nó.

Đất nước mặt trời mọc vốn nổi tiếng với những phong tục và lễ hội vô cùng độc đáo. Và lễ hội pháo hoa Tezutsu Hanabi cũng là một trong số đó.

Lễ hội Tezutsu Hanabi là một sự kiện thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm, nhằm tỏ lòng thành kính đối với các vị thần và cầu mong những điều may mắn.

Tezutsu Hanabi cũng là tên gọi của những ống tre hình trụ được những người đảm nhận trọng trách bắn pháo hoa trong lễ hội giữ chặt bằng hai tay.

Những ống hình trụ này có trọng lượng lên tới 3kg và chứa đầy thuốc súng.

Tất cả pháo hoa sử dụng tại lễ hội đều được những người tham gia chế tạo bằng tay.

Việc giữ Tezutsu Hanabi trong suốt màn trình diễn cũng đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm. Nếu không giữ được những ống trụ nhồi đầy pháo hoa, những người tham gia có thể gặp nguy hiểm như bị lửa bén vào người hoặc bị bỏng.

Đây cũng là một trong những lý do khiến Tezutsu Hanabi trở nên đặc biệt hơn các lễ hội pháo hoa khác của Nhật Bản nói riêng và cả thế giới nói chung.

Trong quá trình chiêm ngưỡng lễ hội, người xem sẽ vô cùng hào hứng trước những màn trình diễn đặc sắc, nhưng đồng thời cũng khó tránh khỏi cảm giác lo lắng và hồi hộp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp của lễ hội pháo hoa nguy hiểm nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.