Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam không kỳ thị khách du lịch Trung Quốc

Vũ Hoa| 27/07/2016 16:51

(HNMO) - Trước thông tin thời gian vừa qua có một số đoàn khách Trung Quốc hủy tour, ngừng chuyến bay đưa khách đến Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định, mọi du khách quốc tế luôn được chào đón tại Việt Nam.



Đối với ngành du lịch, Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng, chiếm tỷ trọng cao. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, khách Trung Quốc đến Việt Nam trong 7 tháng qua đạt gần 1,5 triệu lượt, chiếm khoảng 1/4 lượng khách quốc tế.


Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hiện là điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc.
Ảnh: VnExpress


“Những vấn đề phát sinh trong thời gian qua trong hoạt động du lịch đối với thị trường Trung Quốc cũng tương tự như đã từng gặp phải đối với các thị trường Hàn Quốc, Nga và một số thị trường khác. Khách nói tiếng Hoa là một thị trường quan trọng của Việt Nam. Và chúng ta không nên kỳ thị. Bởi du lịch không chỉ góp phần phát triển kinh tế mà còn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các quốc gia”, ông Nguyễn Văn Tuấn nói.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho biết, liên quan thủ tục cấp thị thực (visa) và các chính sách khác liên quan đến hoạt động xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của Việt Nam đối với du khách sẽ không có thay đổi, gây khó khăn cho du khách hay DN du lịch. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch vẫn tiếp tục cùng cơ quan liên quan rà soát các thủ tục, nếu có điểm chưa phù hợp sẽ điều chỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc cấp visa cho khách du lịch.

Ngành Du lịch sẽ thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ linh hoạt như tăng cường thông tin tại các điểm đến, có tờ rơi, thuyết minh viên biết tiếng Trung Quốc để hướng dẫn cho du khách Trung Quốc và có các phiên dịch người Trung Quốc đi theo để chuyển tải đúng nội dung thông tin. Bên cạnh đó, ngành Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương quản lý chặt hơn các doanh nghiệp lữ hành đưa đón khách quốc tế. Kiên quyết không để tình trạng lữ hành không đủ năng lực đón khách gây ra tình trạng lộn xộn như thời gian qua.

Thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cam kết, các đơn vị của Cục Quản lý xuất nhập cảnh luôn tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho du khách khi làm visa, thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách nước ngoài theo đúng quy định của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hương Lan, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao thì cho rằng, thời gian qua, nhiều công ty du lịch của Việt Nam thực hiện chưa đúng, chưa đủ các quy định về việc giải quyết cho khách nước ngoài xin thị thực (visa) vào tham quan, du lịch tại Việt Nam. Để chấn chỉnh, cơ quan chức năng đã yêu cầu các công ty du lịch của Việt Nam, đại lý du lịch phải tuân thủ đúng quy định pháp luật của Việt Nam. Đây không phải là sự thay đổi về chính sách đối với khách du lịch quốc tế, không có sự phân biệt đối xử đối với người nước ngoài khi xin visa vàoViệt Nam. Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ với các nước, trong đó có Trung Quốc, về tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam không kỳ thị khách du lịch Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.