Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 12” chú trọng kênh truyền thông, quảng bá điện tử

T.Minh| 28/07/2016 15:47

(HNMO)- Sáng nay (28/7), tại Hà Nội, Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 (ITE HCMC 2016) đã chính thức họp báo công bố về công tác tổ chức ITE HCMC 2016. Theo đó, ITE HCMC 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - Q.7, TP HCM từ ngày 08-10/9/2016. Điểm mới năm nay là Ban tổ chức rất chú trọng kênh truyền thông, quảng bá điện tử, internet.

“Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 12” là sự kiện thường niên do Bộ VH, TT&DL phối hợp UBND TP HCM, Sở Du lịch TP HCM phối hợp Tổng cục Du lịch, Công ty Vinexad và Công ty Informa Exhibitions tổ chức thực hiện.

Qua 11 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.



Tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên, khẳng định được thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. Từ năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia – Một điểm đến” – Campuchia – Việt Nam – Lào; đến năm 2012, Ban Tổ chức đã mở rộng mối quan hệ hợp tác xây dựng và gắn kết được thành viên Myanmar với chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” và từ năm 2013 đã nâng lên “Năm quốc gia – Một điểm đến” với sự tham gia của Thái Lan. Qua 11 năm, ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong - Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam, trong đó sự liên kết mật thiết của 5 thành phố là các trung tâm du lịch lớn nhất như: Bangkok, Phnôm Pênh, Viêng Chăn, Yangon và thành phố Hồ Chí Minh đã tạo được sự linh hoạt, tập trung động lực phát triển du lịch ở mỗi quốc gia. Cùng với việc hợp tác quốc tế về du lịch, liên kết giữa các miền vùng trong nước cùng được thể hiện rõ nét tại Hội chợ ITE HCMC, từ những năm đầu chỉ có 10 địa phương đến nay đã có đến 30 tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ.

ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 270 gian hàng với sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Philippines, Nga, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, Việt Nam và nhiều quốc gia khác, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp các từ 27 tỉnh, thành của Việt Nam.

Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC cũng sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua Nội vùng (các hãng lữ hành outbound của 05 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2015.

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự Hội chợ đã được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. Sau những ngày tham gia Hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, báo chí quốc tế và nội vùng, kết hợp với Tháng mua sắm Du lịch khuyến mại - Grand Sales – tháng 9/2016, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng/ngày với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…cùng với nhiều chương trình hấp dẫn khác dành tặng công chúng tham quan, nhất là Triển lãm ảnh giới thiệu du lịch có trách nhiệm ACMECS nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31-12-2015) và triển lãm làng nghề thủ công hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo công chúng đến tham quan.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.HCM - ITE HCMC 2016, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực như: Diễn đàn Du lịch Trách nhiệm ACMECS sẽ diễn ra vào ngày 07/09/2016 do Bộ VH, TT&DL Việt Nam phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức. ACMECS là Tổ chức Chiến lược Hợp tác Kinh tế Aywyarwady – Chao Phraya – Mekong, một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa với các thành viên đến từ Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội thảo giới thiệu du lịch MICE thành phố Hồ Chí Minh (dành cho Người mua và Báo chí Quốc tế) sẽ giới thiệu cụ thể và sinh động về những thế mạnh độc đáo về du lịch MICE tại Thành phố Hồ Chí Minh; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada và Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và New Zealand sẽ đặt nền tảng quan trọng trong việc tiếp cận thị trường khách trọng điểm giàu tiềm năng Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Toạ đàm hợp tác du lịch Việt – Nga sẽ thảo luận những giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh hợp tác du lịch Việt Nam và các thị trường khách du lịch nói tiếng Nga trong thời gian tới; Toạ đàm giới thiệu Du lịch Nha khoa giới thiệu tiềm năng và giải pháp thúc đẩy du lịch kết hợp khám chữa nha khoa phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới; Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, bloger…

Giải thưởng Du lịch Mekong (MTAA) là sự kiện hàng năm được tổ chức trong khuôn khổ của Hội chợ ITE TPHCM nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín trong khu vực với các tiêu chuẩn đánh giá đề cử hết sức nghiêm túc, được sự chỉ đạo bởi Bộ Du lịch của 5 quốc gia trong khu vực CLMTV.

Phát huy thành công của Giải thưởng MTAA hàng năm, năm nay 2016 Ban tổ chức mở rộng Giải thưởng với 8 hạng mục giải thưởng: Hãng hàng không xuất sắc của năm, Nhà điều hành tour Du lịch Outbound xuất sắc của năm, Nhà điều hành tour Du lịch Inbound xuất sắc của năm, Khách sạn 5 sao xuất sắc của năm, Khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm, và 3 hạng mục mới là Trang mạng thương mại điện tử du lịch của năm, Chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm, Lễ hội của năm.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Tổ chức ITE HCMC cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng số lượng Người mua và Người bán tại ITE HCMC năm nay sẽ tăng thêm 15%. Qua đó, Người mua, khách thương mại và khách tham quan sẽ có thêm nhiều cơ hội đạt được mục tiêu của mình trong việc tìm ra những điểm đến hấp dẫn, những hoạt động du lịch thú vị cũng như các gói du lịch hấp dẫn. Hàng trăm chuyên gia sẽ có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và chúng tôi cũng như người dân Thành phố sôi động này sẽ tiếp đón họ nồng nhiệt".

Ông Jack Wei, Tổng Giám đốc - Công ty Informa Exhibitions, cho biết thêm: "Năm nay, ITE HCMC vô cùng đặc biệt khi mà chúng tôi lần đầu tiên tiếp đón các blogger quốc tế hàng đầu về du lịch đến từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Na Uy và Anh. Họ sẽ chia sẻ trải nghiệm trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhằm quảng bá vẻ đẹp độc đáo của Việt Nam đến với thế giới, mang đến những màu sắc sinh động cho “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 12” chú trọng kênh truyền thông, quảng bá điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.