Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản – Xứ sở của những ngọn núi đẹp nhất thế giới

Mai Chi| 23/08/2016 14:58

(HNMO) – Cùng sự phát triển của xã hội hiện đại, những dãy núi có khung cảnh tuyệt đẹp nằm giữa thị trấn là một lối thoát để tìm đến cảm giác thư thái bình yên. Tại Nhật Bản, với hơn 70% diện tích tự nhiên là đồi núi, người dân nơi đây đã biết khai thác và bảo tồn những gì sẵn có để làm nên nét đặc trưng hiếm thấy cho riêng mình.

1. Yotei, đảo Hokkaido: Còn được biết đến với tên gọi đỉnh Phú Sĩ của Hokkaido, ngọn núi Yotei thu hút cả những nhà leo núi và người ưa thích trượt tuyết mạo hiểm tìm đến những vách núi lạnh giá phủ đầy băng tuyết.

2. Asahi, đảo Hokkaido: Những tảng băng khổng lồ nằm rải rác tô điểm cho núi Asahi – ngọn núi cao nhất của Hokkaido – trong suốt cả năm.

3. Daisen, tỉnh Tottori: Là đỉnh núi cao nhất tại vùng Chugoku với độ cao 1.709m so với mực nước biển, cảnh quan tuyệt đẹp tại đây không hề thua kém đỉnh Phú Sĩ nổi tiếng.

4. Hotaka, thành phố Nagano: Đây là một phần của dãy núi Alps Nhật Bản – tên gọi của 3 dãy núi ở vùng Chubu trên đảo Honshu với khí hậu tương tự như dãy Alps của châu Âu – nhìn ra dòng sông Azusa thơ mộng chảy về thung lũng Kamikohchi.

5. Dãy núi Kuju, tỉnh Oita: Được bao phủ bởi hàng triệu bông hoa đỗ quyên Nhật Bản, dãy Kuju đã quá quen thuộc với những nhà leo núi ngắm cảnh trong khu vực.

6. Haruna, tỉnh Gunma: Trạm leo núi Haruna – một trong ba ngọn núi nổi tiếng của Gunma - nằm ngay gần khu cắm trại câu cá thuộc hồ nước cùng tên.

7. Phú Sĩ, tỉnh Shizuoka và Yamanashi: Với độ cao 3.776,24m, đây là đỉnh núi cao nhất Nhật Bản và cũng đã trở thành biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.

8. Norikura, tỉnh Gifu và Nagano: Tuyến đường ngoằn ngoèo với nhiều góc cua gấp dẫn thẳng lên đỉnh núi Norikura – ngọn núi lửa cao thứ 3 tại Nhật Bản.

9. Aso, tỉnh Kumamoto: Núi Aso là ngọn núi lửa lớn nhất còn hoạt động tại Nhật Bản. Nhiều đợt phun trào thường xuyên cũng không ngăn được những vị khách du lịch tới thưởng ngoạn cảnh đẹp hiếm có tại đây.

10. Dãy Tateyama, thành phố Toyama: Dãy núi này tạo nên một “bức tranh nền” mờ ảo bao quanh thành phố Toyama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản – Xứ sở của những ngọn núi đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.