Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngạc nhiên trước thế giới sặc sỡ của những ga tàu điện ngầm

Mai Chi| 30/08/2016 14:38

(HNMO) – Việc di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố bằng tàu điện ngầm chưa bao giờ trở nên thú vị đến vậy. Từ màu sắc, kiến trúc tới từng hoa văn trang trí đều được trau chuốt tỉ mỉ, khiến hành khách dù có vội vã cũng phải nán lại vài giây để thưởng thức những kiệt tác dưới lòng đất này.

Ga T-Centralen, Stockholm, Thụy Điển: Nhiếp ảnh gia Forsyth đã phải đứng hơn 8 tiếng tại mỗi ga tàu điện ngầm để bắt được khoảnh khắc ít người qua lại nhất, nhằm có được những tấm hình hoàn hảo.

Ga Stadion, Stockholm, Thụy Điển: Hệ thống tàu điện ngầm tại Stockholm có chiều dài 110km. Kể từ năm 1950, hơn 150 nghệ sĩ đã để lại dấu ấn riêng của mình bằng các tác phẩm tại mỗi ga tàu.

Ga Solna Centrum, Stockholm, Thụy Điển: Hệ thống tàu điện ngầm tại Stockholm cũng được mệnh danh là phòng trưng bày nghệ thuật dài nhất thế giới. Rất nhiều nhà ga vẫn giữ nguyên kiến trúc như những hang động cổ xưa.

Ga Marienplatz, Munich, Đức: Bên cạnh đó, Forsyth còn kêu gọi bạn bè và những người sử dụng mạng xã hội gửi những bức hình do chính bản thân mình chụp lại và đã thu hút hơn 2.000 bức ảnh tham gia.

Ga Rathaus Steglitz, Berlin, Đức: Việc chụp những bức hình liên tiếp với nhiều chi tiết làm mờ và màu sắc nổi bật là cách tốt nhất để lột tả nét đặc sắc của những ga tàu điện ngầm sặc sỡ này.

Ga Boulevard, Đài Loan, Trung Quốc: Ga "kính vạn hoa" này là công trình nghệ thuật bằng kính lớn nhất thế giới.

Ga Toledo, Naples, Ý: Trạm dừng được xây dựng vào năm 2012 mô phỏng hình ảnh mặt nước phản chiếu ánh sáng lấp lánh.

Ga Westfriedhof, Munich, Đức: Những chùm đèn cam rực rỡ trên nền ánh sáng xanh dương tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Ga Sherbrook, Montreal, Canada: Thông qua dự án này, Forsyth hi vọng người dân sẽ lưu tâm hơn tới những con đường, góc phố, nhà ga nơi họ đi qua mỗi ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngạc nhiên trước thế giới sặc sỡ của những ga tàu điện ngầm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.