Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam "vượt mặt" Singapore, Hồng Kông trở thành cái tên được người nước ngoài yêu thích

Mai Chi| 31/08/2016 10:30

(HNMO) – Theo bảng xếp hạng những điểm đến được người nước ngoài ưa chuộng nhất, Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc chưa từng có khi vươn lên vị trí thứ 11, xếp trên rất nhiều cái tên tiềm năng khác như Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Tây Ban Nha, Canada.

(Ảnh: Happinessholiday)

Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay là Đài Loan (Trung Quốc), tiếp theo đó là Malta và Ecuador. Kết quả này được đưa ra nhờ cuộc khảo sát được tiến hành với hơn 14.000 người nước ngoài đại diện cho 174 quốc tịch tại 191 quốc gia về cuộc sống và những trải nghiệm của họ tại nơi “đất khách quê người”.

Khảo sát bao gồm nhiều hạng mục đề cập đến những vấn đề liên quan trực tiếp tới cuộc sống như mức độ hài lòng, chi phí, chính sách với người nước ngoài, cơ sở hạ tầng, chất lượng các dịch vụ....

Ngoài vị trí số 1 trong bảng xếp hạng tổng thể, Đài Loan còn nằm trong top 10 địa điểm có chất lượng cuộc sống và tiềm năng tài chính cá nhân hấp dẫn với người nước ngoài.

Đài Loan, Trung Quốc

Tương tự như Đài Loan, Malta cũng nằm trong số 10 điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn với người nước ngoài. 41% dân ngoại quốc sinh sống tại Malta khẳng định việc định cư ở đây khá dễ dàng. Con số này cao gấp đôi so với tỷ lệ trung bình của các nước khác trên thế giới là 16%.

Ecuador vẫn duy trì vị trí trong top 3 điểm đến được người nước ngoài ưa chuộng, nhất là với những người đã về hưu, bởi các chính sách phúc lợi chu đáo.

Trong khi đó, 3 quốc gia xếp cuối cùng trong khảo sát năm 2016 là Kuwait, Hy Lạp và Nigeria.

Tuy nhiên, cái tên được chú ý nhất trong bảng xếp hạng năm nay chính là Việt Nam. Đất nước hình chữ S đã có những bước tiến đáng nể, tăng 24 bậc so với khảo sát chỉ 1 năm trước đó. Các chỉ số phụ tại Việt Nam đều được người nước ngoài đánh giá cao và có sự cải thiện rõ rệt.

Người dân Việt Nam cũng được nhận xét là những con người thân thiện, cởi mở và dễ kết bạn, đồng thời có thái độ ân cần và nồng nhiệt với khách quốc tế. Với mức chi phí vừa phải, người nước ngoài đã có thể tận hưởng một cuộc sống khá thoải mái tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam "vượt mặt" Singapore, Hồng Kông trở thành cái tên được người nước ngoài yêu thích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.