Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh lọt top bảo tàng đẹp nhất thế giới

Mai Chi| 14/09/2016 22:14

(HNMO) – Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tại TP Hồ Chí Minh đã lọt top 25 bảo tàng đẹp nhất thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor công bố.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tại TP Hồ Chí Minh


Danh sách này dựa vào đánh giá của độc giả từ khắp nơi trên thế giới gửi về thông qua những trải nghiệm của họ trong các chuyến du lịch, kèm theo kinh nghiệm và lời khuyên khi tới từng địa danh.

Nói về Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tại TP Hồ Chí Minh, TripAdvisor nhận định: “Đây là một điểm đến không thể bỏ qua bởi khi tới Việt Nam, bạn phải hiểu về lịch sử để nắm bắt được trọn vẹn cái đẹp của con người và cảnh vật nơi đây. Mỗi hiện vật được trưng bày dường như đều có tiếng nói riêng của mình. Chúng kể cho người xem câu chuyện về sự thật khủng khiếp của chiến tranh, về những đau thương, mất mát và cả tinh thần quật cường của dân tộc này”.

Năm vị trí dẫn đầu trong danh sách này lần lượt là Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ), Viện Nghệ thuật Chicago (Chicago, Mỹ), Bảo tàng Hermitage (Saint-Peterburg, Nga), Bảo tàng Orsay (Paris, Pháp) và Bảo tàng Quốc gia Anthropology (Mexico).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh lọt top bảo tàng đẹp nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.