Theo dõi Báo Hànộimới trên

VTV mở rộng quảng bá du lịch Việt Nam

Hoàng Lân| 27/09/2016 16:12

(HNMO) - Sáng nay (27/9), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam. Theo đó, VTV sẽ thực hiện dự án chuyên sâu VTVTRIP - Du lịch cùng VTV với nhiều nội dung quảng bá sâu rộng du lịch Việt Nam trên nhiều phương diện.

Bộ VHTT&DL ký kết thỏa thuận với VTV về việc thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam


Nhiều năm qua, chính sách của Đảng và Nhà nước luôn chủ trương phát triển du lịch theo định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, nhưng du lịch Việt Nam còn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, trong đó có nguyên nhân xúc tiến quảng bá du lịch còn hạn chế về nguồn lực, tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Đó là lý do mà Bộ VH,TT&DL cùng VTV ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông, đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam hơn nữa trên sóng Đài Truyền hình Quốc gia.

Dự án VTVTRIP - Du lịch cùng VTV được giới thiệu là hệ thống chương trình chuyên sâu về du lịch trên sóng VTV với 4 phiên bản: Phiên bản quảng bá điểm đến dài 30 giây được phát sóng vào lúc 16h50 trên VTV3 từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ thực hiện từ ngày hôm nay (27/9); Phiên bản quảng bá dài 2 phút được phát sóng vào 21h30 VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 (trước Bản tin Tài chính Kinh doanh) và vào lúc 18h50 trên VTV3 từ thứ 2 đến thứ 6; Phiên bản 10 phút (phóng sự và bình luận) vào 20h30 VTV1 chủ nhật (trừ chủ nhật cuối cùng của tháng ) từ ngày 9/10/2016; Cuối cùng là Tạp chí VTVTRIP dài 30 phút phát sóng vào 20h30 trên VTV1 chủ nhật cuối cùng của tháng, từ ngày 30/10/2016.

Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch nhưng vẫn chưa được phát triển và đầu tư xứng đáng.


Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTRIP - Du lịch cùng VTV hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông.

Các tạp chí 10 phút hàng tuần và 30 phút hàng tháng mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lí nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp du lịch nói chung.

Phiên bản 30 giây, 2 phút, phát sóng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên hệ thống VTV với những hình ảnh nổi bật, đầy cảm xúc tự hào về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, khơi gợi cảm hứng khám phá và trải nghiệm ở những điểm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp của du lịch Việt Nam.

Trong dự án Du lịch cùng VTV, lần đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, người xem sẽ được tham dự những câu chuyện “hậu trường” của chính những nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi sản phẩm và dịch vụ du lịch của điểm đến.

Ông Trần Bình Minh, TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, với thời lượng phát sóng liên tục, dày đặc và với những sản phẩm quay đẹp và mang tính chiến lược lâu dài, Đài THVN hy vọng dự án VTVTRIP sẽ mang đến những hiệu quả nhất định cho du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VTV mở rộng quảng bá du lịch Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.