Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016

Hoàng Lân| 29/09/2016 17:47

(HNMO) – Tối nay (29/9), Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam khai mạc tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Hình ảnh cổng chào của Liên hoan du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội 2016 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long (ảnh internet)


Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam diễn ra từ ngày 29/9/2016 đến ngày 2/10/2016 do Sở Du lịch thực hiện. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016). Được tổ chức tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, không gian bài trí của Liên hoan cũng mang đậm nét truyền thống, hứa hẹn  hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan năm nay mang chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống”, được kỳ vọng là hoạt động văn hóa, du lịch góp phần giới thiệu, bảo tồn, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Liên hoan có sự tham gia của các làng nghề, nghệ nhân thợ thủ công của Hà Nội.

BTC cho biết, không gian Liên hoan gồm các khu vực chính: Khu tái hiện không gian làng nghề  tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng; Khu thao diễn tay nghề được chia làm 7 khu với sự tham gia của các nghệ nhân đến từ 7 làng nghề tiêu biểu; Khu triển lãm ảnh và tư liệu các làng nghề truyền thống; Khu không gian nghệ thuật sắp đặt từ các sản phẩm làng nghề, phố nghề.

Nhiều làng nghề truyền thống của Hà Nội sẽ được trưng bày và giới thiệu sản phẩm tới du khách (ảnh internet)


Đặc biệt là Khu gian hàng với gần 250 gian hàng, bao gồm: Khu làng nghề và các doanh nghiệp nghề truyền thống của Hà Nội với 60 gian hàng của 40 đơn vị tham gia; Khu Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao & du lịch các tỉnh, thành phố gồm 40 gian hàng của 22 tỉnh thành trên cả nước về tham gia; Khu doanh nghiệp du lịch và các nhà tài trợ gồm 50 gian hàng của 32 đơn vị tham gia; Khu quảng bá du lịch Hà Nội với 5 gian hàng; Khu gian hàng Làng nghề cả nước với Hà Nội với 63 gian hàng dành cho các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú và các doanh nghiệp đến từ các làng nghề, phố nghề của 11 tỉnh thành trên cả nước; Khu ẩm thực với 30 gian hàng…

Bên cạnh hoạt động quảng bá làng nghề, các công ty du lịch sẽ giới thiệu đến du khách các chương trình đến thăm làng nghề hấp dẫn, với mức giá giảm tới 30%. Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề như: Múa rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù, kéo co, cờ người… hay thưởng thức đặc sản 3 miền ở khu ẩm thực.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn diễn ra các hoạt động khác như: trao tặng giải thưởng cho các làng nghề truyền thống, doanh nghiệp có sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao, các chương trình du lịch chuyên đề về phố nghề, làng nghề Hà Nội....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.