Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hấp dẫn tại Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016

Mai Chi| 30/09/2016 19:13

(HNMO) - Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 diễn ra tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long là nơi giới thiệu những nét tài hoa của con người Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Chương trình diễn ra từ ngày 30/9 đến hết ngày 2/10 tới.

Hà Nội là nơi có nhiều làng nghề truyền thống bậc nhất Việt Nam. Cho đến nay, rất nhiều làng nghề vẫn đang gìn giữ và phát huy được thế mạnh của mình. Đó là một nét văn hóa rất đặc trưng của Hà Nội và là tiềm năng để phát triển thành loại hình riêng thu hút khách du lịch.

Liên hoan Du lịch Làng nghề được thiết kế với phong cách hài hòa, mô phỏng một không gian làng nghề truyền thống mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội, thể hiện qua những nét độc đáo từ cổng chào, sân khấu đến các gian hàng trưng bày, trình diễn, bán các sản phẩm làng nghề cũng như hoạt động ẩm thực.

Không gian Liên hoan gồm các khu vực chính: Khu tái hiện không gian làng nghề, khu thao diễn tay nghề, triển lãm ảnh và tư liệu, khu gian hàng, khu ẩm thực...

Liên hoan có sự tham gia của các làng nghề, nghệ nhân, doanh nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ, thợ thủ công... cùng với những người yêu Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô.

Nhiều gian hàng còn trưng bày giấy chứng nhận, giải thưởng, bằng khen và sơ lược lịch sử làng nghề để người tiêu dùng dễ nhận biết.

Người dân Thủ đô rất quan tâm tới các sản phẩm được bày bán tại Liên hoan Du lịch Làng nghề bởi đây đều là những mặt hàng có chất lượng cao và được bán đúng giá.

Du khách tham gia được các nghệ nhân giới thiệu và hướng dẫn cách làm ra những sản phẩm thủ công có chất lượng cao.

Không chỉ có các em nhỏ, ngay cả người lớn cũng vô cùng háo hức khi lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến quy trình làm ra các sản phẩm thủ công truyền thống.

Khu ẩm thực cũng thu hút rất đông khách tới thưởng thức đặc sản làng nghề truyền thống.

Không gian làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc được tái hiện một cách sinh động và chân thực.

Đây là hoạt động gìn giữ, bảo tồn và phát triển các nghề thủ công truyền thống của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời góp phần khai thác giá trị làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch.

Liên hoan Du lịch Làng nghề Hà Nội - Việt Nam 2016 cũng là dịp để ngành Du lịch Thủ đô giới thiệu với người dân và du khách những nét tinh hoa của con người đất kinh thành.

Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội cho các công ty du lịch lữ hành quảng bá và thu hút du khách, nhất là các tour du lịch văn hóa, lịch sử và du lịch làng nghề, phố nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn tại Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.