Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội hoa Tam giác mạch

Vũ Hoa| 06/10/2016 15:11

(HNMO) - Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-10 tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai của Hà Giang sẽ diễn ra sớm hơn một tháng so với năm 2015 , cụ thể là trong 2 ngày từ 15 đến 16-10-2016, tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn.

Hoa tam giác mạch Hà Giang (ảnh: internet)


Chương trình Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai của Hà Giang sẽ kết hợp với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn đối với du khách như Đêm hội rượu tam giác mạch với chủ đề “Men tình cao nguyên đá”, các chương trình âm nhạc dân gian đường phố, các màn biểu diễn trang phục các dân tộc của Hà Giang, đêm Hội văn hóa dân tộc Mông cùng với các triển lãm ảnh về loài hoa Tam giác mạch và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc…

Để đảm bảo cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ hai diễn ra thành công, các huyện thuộc vùng Cao nguyên đá đã triển khai trồng trên 800 ha cây tam giác mạch. Trong đó, huyện Quản Bạ trồng tại 2 xã Quyết Tiến và Cán Tỷ với diện tích 100 ha; huyện Yên Minh trồng tại 2 xã Hữu Vinh và Na Khê với diện tích 120 ha; huyện Mèo Vạc sẽ trồng 100 ha tại các xã Pả Vi, Tả Lủng, Sủng Trà và thị trấn Mèo Vạc. Tại huyện Đồng Văn, trung tâm của vùng Cao nguyên đá triển khai trồng 500 ha tại các xã dọc theo đường quốc lộ như xã Lũng Táo, Sà Phìn, Vần Chải, Phố Cáo, Lũng Cú, Sủng Là và trung tâm thị trấn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội hoa Tam giác mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.