Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ

Vũ Hoa| 20/10/2016 16:12

(HNMO) - Ngày 20-10, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc Thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017.


Theo đó, hai bên sẽ tích cực hợp tác và hỗ trợ nhau trong việc triển khai các chiến dịch nhằm thu hút du khách qua lại giữa hai nước, tổ chức các nhóm chuyên gia tư vấn và bồi dưỡng cán bộ, hỗ trợ hết mình cho những sự kiện mà hai bên tổ chức.

Cũng nhân dịp này, KTO cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng với hai đại diện tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam là Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Giao thông vận tải và Du lịch Việt Nam – Vietravel. Với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines.

KTO cũng cùng Vietravel xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệu của hai bên như: đồng chế tác video quảng bá du lịch Hàn Quốc, tổ chức famtour báo chí, nhiếp ảnh tới Hàn Quốc và nhiều hình thức hợp tác khác.

Mối quan hệ giao lưu về kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là sự tăng trưởng đáng kể theo từng năm của ngành du lịch hai nước. Năm ngoái, đã có hơn 160 nghìn lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, ngược lại, cũng đã có hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. 9 tháng đầu năm nay, lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến cuối năm con số này sẽ cán mốc 240 nghìn lượt. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng đã tăng 36% và dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu lượt vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.