Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo hoàng mở cửa dinh thự mùa hè cho khách tham quan

Mai Chi| 25/10/2016 10:36

(HNMO) – Hơn 20 căn phòng trong dinh thự mùa hè của Giáo hoàng - bao gồm nhiều khu vực riêng như thư viện, phòng đọc, phòng cầu nguyện và phòng ngủ - đã mở cửa đón khách tham quan đầu tuần này.

Cung điện tòa thánh tại lâu đài Gandolfo là nơi nghỉ ngơi vào mùa hè của các Giáo hoàng kể từ thế kỷ 17, nhưng Giáo hoàng Francis đã biến nơi này trở thành một viện bảo tàng.

Khu vườn tại lâu đài Gandolfo nằm cách thủ đô Rome của nước Ý 25km về phía nam. Giáo hoàng Francis chỉ mới đặt chân tới đây vài lần kể từ khi được bầu vào năm 2013. Một năm sau đó, khu vườn này được mở cửa cho khách tham quan.

Tour tham quan dinh thự của Giáo hoàng nay đã được bổ sung thêm hệ thống phòng mà trước đó hiếm ai có dịp tận mắt nhìn thấy.

Phòng ngủ có thể được coi là một chứng nhân lịch sử. Đây là nơi Giáo hoàng John Paul II bình phục sau khi bị ám sát, và cũng là nơi chứng kiến những giây phút cuối đời của 2 Giáo hoàng khác là Pius XII và Paul VI.

Căn phòng cầu nguyện là một trong số hơn 20 phòng du khách được tham quan trong lần mở cửa này.

Tổng cộng 15 Giáo hoàng đã từng sinh sống tại lâu đài Gandolfo, trong đó Giáo hoàng John Paul II còn cho xây dựng thêm một bể bơi.

Mặc dù dinh thự này đã được sử dụng như viện bảo tàng theo mong muốn của Giáo hoàng Francis, nó vẫn có thể trở thành dinh thự riêng trong tương lai gần.

Du khách tới lâu đài Gandolfo cũng có thể tham quan trang trại hữu cơ của Giáo hoàng Benedict và mua các loại mứt được sản xuất và bày bán ngay tại đây.

Đây là khung cảnh nhìn từ tòa nhà mới được mở cửa trong dinh thự mùa hè của Giáo hoàng. Giá vé vào cửa là 10,89 USD/người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo hoàng mở cửa dinh thự mùa hè cho khách tham quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.