Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 thiên đường du lịch sinh thái thân thiện nhất thế giới

Mai Chi| 26/10/2016 16:50

(HNMO) – Nhằm định hướng du khách tới các địa điểm xanh và có nhiều hoạt động khám phá thân thiện với môi trường, các chuyên gia của Boundless Journey and Adventure Life (tạm dịch: Cuộc sống phiêu lưu và Hành trình không biên giới) đã lựa chọn ra những thiên đường du lịch sinh thái thân thiện nhất thế giới.

Việt Nam: Hành trình du lịch sinh thái cũng là cơ hội để du khách tìm hiểu nền văn hóa sống động, phong phú và đầy màu sắc của quốc gia giàu truyền thống lịch sử này.

Costa Rica: Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên đáng kinh ngạc và thảm thực vật phong phú, đa dạng, Costa Rica cũng rất biết cách tận dụng lợi thế của mình với hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng sinh thái. Chính sách của quốc gia này rất chú trọng các yếu tố phát triển bền vững.

Quần đảo Galapagos: Nằm cách bờ biển Ecuador gần 1.000km, nơi đây là một thế giới hoàn toàn khác so với những gì du khách có thể hình dung. Hơn 90% diện tích quần đảo được quy hoạch thành những công viên quốc gia nhằm bảo tồn hệ sinh thái khu vực và kết hợp với kinh doanh du lịch. Đây cũng là một trong những điểm lặn biển đẹp nhất thế giới.

Borneo, Malaysia: Borneo vẫn đang trên đà phát triển, và địa điểm này xứng đáng nhận được sự quan tâm hơn nữa của những người yêu thích du lịch sinh thái. Để có nhiều trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ, du khách có thể lựa chọn ở tại nhà của những người dân bản địa và tự mình cảm nhận cuộc sống thường ngày giản dị của họ.

Peru: Machu Picchu có lẽ là điểm du lịch hút khách nhất tại Peru. Nhưng điểm làm nên nét độc đáo và đặc trưng của Peru lại là các loài hoa và cây cỏ. Khoảng 30% trong số hơn 25.000 loài thực vật của quốc gia này không thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Patagonia: Tiếp giáp Chile và Argentina, Patagonia có nhiều dạng địa hình và cảnh quan tuyệt đẹp như sông băng, hồ và núi phủ tuyết trắng. Vườn quốc gia Torres del Paine của Patagonia cũng là một trong những nơi còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ nhất trên trái đất.

Bhutan: Bhutan là quốc gia tương đối nhỏ và cũng là một trong những nơi có lượng khách du lịch ít nhất thế giới. Quốc gia này đang có những bước đi thận trọng để phát triển du lịch mà vẫn duy trì và bảo tồn được nền văn hóa và hệ sinh thái của mình.

Slovenia: Thủ đô Ljubljana của Slovenia từng được bình chọn là thành phố xanh của châu Âu trong năm 2016. Tại vùng ngoại ô, du khách cũng có thể tham quan nhiều trang trại sinh thái để hiểu hơn về cuộc sống của người dân bản địa.

Botswana và Zambia: Tại những điểm đến này, du khách có cơ hội tận mắt ngắm nhìn các loài động vật hoang dã cùng những dòng sông và thác nước hùng vĩ nhất thế giới.

New Zealand: Hơn 20% diện tích của New Zealand là các công viên quốc gia với nhiều sông băng, cao nguyên núi lửa và các khu rừng nhiệt đới được bảo vệ nghiêm ngặt để hạn chế mọi tác động tiêu cực từ ngành công nghiệp du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 thiên đường du lịch sinh thái thân thiện nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.