Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kyoto - thành phố “ăn ảnh” nhất thế giới

Mai Chi| 27/10/2016 14:59

(HNMO) – Thành phố 1,5 triệu dân này hoàn toàn xứng đáng để ghé thăm ít nhất một lần trong đời và là điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Cố đô của xứ Phù Tang có hàng ngàn kiệt tác kiến trúc đầy ấn tượng, với 17 di sản được UNESCO công nhận.

Đình vàng: Đình Kinkaku-ji được xây dựng từ thế kỷ 14 luôn là một biểu tượng của Kyoto. Khu quần thể 132.000m2 hợp thành từ nhiều khu vườn, ao hồ và tiểu cảnh.

Rừng tre Sagano: Thời điểm thích hợp nhất để tới thăm khu rừng nằm tại tỉnh Arashiyama miền tây Kyoto là vào sáng sớm hoặc chiều muộn và tránh các ngày nghỉ cuối tuần. Đây cũng là điểm đến ưa thích của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.

Đền Kiyomizu-dera: Khu đền Phật giáo nằm phía đông Kyoto đã được UNESCO công nhận di sản.

Sannenzaka: Phố đi bộ Sannenzaka là một trong những khu phố đẹp nhất tại Kyoto, với một làn đường dẫn thẳng tới ngôi đền cổ kính Kiyomizu. Đây cũng là nơi lý tưởng để tìm hiểu về kiến trúc đặc trưng của Kyoto.

Rừng Kimono: “Khu rừng” được tạo thành từ những cây cột cao khoảng 2m đặt ngoài ga xe điện Randen ở Arashiyama, trưng bày các loại vải và hoa văn kimono khác nhau.

Đền Toji: Một công trình khác nằm trong danh sách các di sản được UNESCO công nhận là đền Toji. Đây cũng là công trình đền chùa cao nhất tại Nhật Bản, với chiều cao 55m, gồm 5 tầng được xây bằng gỗ vào năm 794. Một phiên chợ nhỏ sẽ được tổ chức tại khuôn viên đền Toji vào ngày 21 hàng tháng.

Bảo tàng Manga Quốc tế: Bước sang năm thứ 10 được đưa vào hoạt động, bảo tàng là nơi trưng bày toàn bộ lịch sử phát triển của manga (truyện tranh). Hơn 300.000 đầu sách cả trong vào ngoài nước có thể được tìm thấy tại đây.

Pontocho: Khu phố Pontocho là khu vực tiêu biểu cho việc bảo tồn các kiến trúc cổ tại Kyoto. Đây cũng là một trong số ít những địa điểm du khách có thể bắt gặp hình ảnh vội vã của các geisha đang tới nơi làm việc.

Kinh đô geisha: Mặc dù geisha khá phổ biến tại nhiều nơi của Nhật Bản nhưng Kyoto lại được coi là cái nôi của nét văn hóa này. Một maiko (geisha tập sự) phải học tập và rèn luyện bài bản ít nhất 5 năm để có thể trở thành một geisha đích thực và được cài hoa trên đầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kyoto - thành phố “ăn ảnh” nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.