Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng khách quốc tế tăng mạnh

Vũ Hoa| 04/11/2016 16:17

(HNMO)- Ngày 4-11, UBND quận Hoàn Kiếm đã họp rút kinh nghiệm sau 2 tháng triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.



Qua 2 tháng triển khai, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã phát huy các giá trị lịch sử văn hóa, cách mạng trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tạo dựng không gian vui chơi, thư giãn cho cộng đồng dân cư, du khách trong và ngoài nước; góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình tới các du khách trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, lượng du khách trong và ngoài nước, nhân dân Thủ đô đến tham quan và tham gia các hoạt động rất đông (trung bình ban ngày lưu lượng khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 1,5 đến 2 vạn người). Số lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú từ đầu năm đến tháng 9-2016 là 1.367.127 lượt người, riêng trong tháng 9-2016 là 113.183 lượt người; số lượng cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh đã tăng thêm 119 cửa hàng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, không gian đi bộ vẫn còn những hạn chế như: một số người dân sinh sống, hộ kinh doanh buôn bán trong không gian đi bộ chưa đồng thuận vì ảnh hưởng đến việc ra vào của người dân và kinh doanh các mặt hàng không phù hợp; nhiều cơ sở lưu trú gặp khó khăn trong quá trình đón, trả khách nhất là khi gặp thời tiết nắng nóng hoặc mưa do vậy họ mong muốn chỉ duy trì phố đi bộ vào buổi tối; vẫn còn hiện tượng vứt rác ra hè, lòng đường...

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, trong thời gian tới, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động về chủ trương của TP để người dân hiểu đúng về mục đích, hiệu quả và lợi ích lâu dài của tuyến phố đi bộ khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Quận sẽ có phương án phân luồng xa hơn đối với phương tiện ô tô để tránh ùn tắc tại các nút giáp khu vực tuyến phố đi bộ; tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu quá giá quy định. Bên cạnh đó, quận cũng sẽ xử lý triệt để các trường hợp kinh doanh lấn chiếm hè phố, gây ảnh hưởng vệ sinh môi trường, đi hoặc để phương tiện trên hè và lòng đường trong không gian đi bộ. Xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật theo từng tuần, từng tháng, đổi mới nâng cao chất lượng các nội dung văn hóa nghệ thuật, bổ sung các hoạt động biểu diễn vào ban ngày...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách quốc tế tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.