Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những địa điểm tuyệt đẹp nhưng du khách nên tránh xa

Mai Chi| 09/11/2016 10:53

(HNMO) - Trên thế giới có rất nhiều địa điểm với phong cảnh tuyệt đẹp và các hoạt động hấp dẫn, tuy nhiên không phải nơi nào cũng chào đón du khách. Bởi vậy, những người yêu thích du lịch cần nắm rõ các kỹ năng và nguyên tắc cũng như danh sách những điểm đến nguy hiểm để có một hành trình an toàn và ý nghĩa.

Palmyra, Syria là một cái tên hấp dẫn bởi thành phố này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tuy nhiên, IS đã chiếm đóng khu vực này vào năm 2015 và phá hủy nhiều công trình cổ mang giá trị lịch sử và văn hóa.

Tuyến đường cao tốc Karakoram nối liền Trung Quốc và Pakistan sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp nhưng lại là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới với địa hình hiểm trở, dễ xảy ra sạt lở nghiêm trọng.

Mali - quốc gia với những đồng cỏ bát ngát tại miền bắc châu Phi - bị liệt vào danh sách cảnh báo của Bộ Ngoại giao Anh, bắt nguồn từ nguy cơ khủng bố và nạn bắt cóc.

Nhiều khu vực tại thủ đô Beirut của Lebanon cũng có nguy cơ cao xảy ra khủng bố và khá nguy hiểm đối với du khách.

Kho hạt giống toàn cầu nằm tại bờ biển Na Uy được canh phòng rất cẩn mật. Đây là nơi trữ các loại hạt giống để chuẩn bị cho trường hợp xảy ra ngày tận thế và các thảm họa môi trường. Bởi vậy, rất ít người có cơ hội được tham quan nơi này.

Nằm ở phía tây bắc Ethiopia, gần biên giới với Eritrea, lòng chảo Danakil Depression là vùng có khí hậu vô cùng khắc nghiệt và cũng là nơi có người ở nóng nhất thế giới. Bên cạnh đó, tình hình chính trị tại khu vực này khá bất ổn.

Cuộc nội chiến diễn ra triền miên đã đưa Congo vào danh sách cảnh báo du lịch.

Tuyến đường Bắc Yungus tại Bolivia còn được biết đến với tên gọi “Cung đường tử thần”. Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 300 người - hầu hết là các tay đua xe đạp mạo hiểm - tử nạn tại khu vực này.

Toàn bộ khu vực Yemen giáp với biên giới Ả Rập Xê-út có những điểm khảo cổ tuyệt đẹp, nhưng lại bị liệt vào danh sách “căng thẳng và bất ổn”.

Chuỗi hang động Lascaux ở miền tây nam nước Pháp nổi tiếng với những bức tranh hang động từ thời đồ đá cũ cách đây 17.000 năm. Tuy nhiên, nơi này đã bị đóng cửa từ năm 1960 trong một nỗ lực bảo tồn di sản của chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm tuyệt đẹp nhưng du khách nên tránh xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.