Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Ninh tạm dừng đón khách tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn

Vũ Hoa| 26/11/2016 20:38

(HNMO)- Từ ngày 15-12-2016 đến hết ngày 31-1-2016, UBND TP Hạ Long tạm dừng việc đón khách tham quan tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn (trên vịnh Hạ Long) để sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp.

Du khách tham quan Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn (ảnh: internet)


Trong thời gian Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn tạm dừng đón khách quan quan, các hoạt động dịch vụ du lịch tại khu vực Cửa Vạn vẫn được duy trì, hoạt động động bình thường.

Nằm trong khu vực làng chài Cửa Vạn (phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long), Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn được khánh thành vào tháng 5 - 2006, thuộc dự án Bảo tàng sinh thái Hạ Long, là nơi trưng bày, giới thiệu các tài liệu, hiện vật, hình ảnh về di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của ngư dân Hạ Long. Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn được chính phủ Nauy tài trợ với số vốn ban đầu là 410.000 USD.

Đây là mô hình Trung tâm văn hóa nổi đầu tiên dành cho cộng đồng ngư dân vạn chài được xây dựng tại Việt Nam, nhằm bảo tồn, gìn giữ những giá trị văn hóa làng chài thông qua các sinh hoạt truyền thống cũng như hoạt động giao lưu giữa cộng đồng dân cư và du khách. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh tạm dừng đón khách tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.