Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ga Đà Lạt đưa thêm 2 toa tàu vào phục vụ khách du lịch

Vũ Hoa| 27/11/2016 08:35

(HNMO)- Nhờ kiến trúc độc đáo nhất Đông Dương, ga Đà Lạt là điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên do nhà ga chỉ có 4 toa tàu nhỏ nên lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Chính vì vậy, nhà ga đưa thêm 2 toa tàu lớn vào phục vụ khách du lịch.



Theo thiết kế, mỗi toa tàu được nhập về lần này sẽ chở được tối đa 64 hành khách, trong đó ở đầu các toa tàu có 2 khoang VIP, có sức chứa 32 người. Sở dĩ Trung tâm Vận tải đường sắt Đà Lạt nhập về 2 toa tàu lớn này là để đáp ứng nhu cầu tham quan, đi lại tuyến Đà Lạt - Trại Mát ngày càng tăng cao của du khách. Trước đây, ga Đà Lạt sử dụng 4 toa nhỏ có sức chứa mỗi toa là 20 người, tối đa cho mỗi lần chở khách chỉ được 80 người. Với 2 toa tàu lớn vừa được đưa vào sử dụng, ga Đà Lạt sẽ nâng số lượng chở khách trong mỗi lần lên trên một trăm khách.

Ga Đà Lạt được người Pháp xây dựng từ năm 1932 đến 1938 thì hoàn thành, là nhà ga đầu mối trên tuyến đường sắt Phan Rang - Đà Lạt dài 84 km. Đến năm 1972, khi chiến tranh trở nên ác liệt, tuyến đường sắt này buộc phải ngưng hoạt động. Sau giải phóng, tuyến đường sắt được khôi phục. Ga Đà Lạt hiện đang là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của TP Đà Lạt. Hiện nay, nhà ga đang khai thác tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát dài 7 km nhằm mục đích du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ga Đà Lạt đưa thêm 2 toa tàu vào phục vụ khách du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.