Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc đầu tư 145 triệu USD xây dựng bản sao tàu Titanic

Mai Chi| 02/12/2016 15:29

(HNMO) - Trung Quốc đang tiến hành dựng mô hình tàu Titanic huyền thoại có kích thước y như bản gốc với tổng kinh phí lên tới 145 triệu USD.


Theo Tân Hoa Xã, mô hình hoàn thiện sẽ có kích thước 269x28m với kết cấu phỏng theo con tàu Titanic, bao gồm phòng dạ hội, nhà hát, bể bơi và phòng nghỉ. Dự án này là một phần trong chính sách phát triển du lịch do chính quyền huyện Đại Anh, tỉnh Tứ Xuyên tài trợ. Bản sao tàu Titanic sẽ “cập cảng” tại một hồ chứa trên sông Kỳ Giang.


Ít ai biết rằng dự án này đã được ấp ủ trong suốt 2 năm. Đại diện dự án cho biết: “Sau khi Titanic gặp nạn ngoài khơi, không còn ai nắm rõ về cấu tạo con tàu. Nhiều phần của bản thiết kế đã mất tích hoặc rơi vào tay các nhà sưu tầm. Chúng tôi đã dành nhiều năm nghiên cứu và thu thập những mảnh ghép ấy từ khắp nơi trên thế giới”.

Đây không phải là dự án đầu tiên có tham vọng phục dựng con tàu Titanic xấu số. Trước đó, tỷ phú người Úc Clive Palmer đã từng cho xây dựng một mô hình với tên gọi Titanic II, nhưng công trình này đã bị ngưng trệ ít nhất 2 năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đầu tư 145 triệu USD xây dựng bản sao tàu Titanic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.