Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 kéo dài 2 tháng

Vinh Quang| 06/12/2016 07:38

(HNMO)- Ngày 5-12, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo công bố chính thức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (Da Nang International Firework Festival - DIFF 2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” diễn ra trong 2 tháng từ ngày 29-4 đến 24-6-2017.

DIFF 2017 với sự tham gia của 8 đội đến từ các quốc gia Úc, Ý, Anh, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ và Việt Nam, diễn ra trong thời gian từ ngày 29-4 đến 24-6-2017. (ảnh minh họa)


DIFF 2017 với sự tham gia của 8 đội đến từ các quốc gia Úc, Ý, Anh, Áo, Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ và Việt Nam. Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, DIFF 2017 sẽ là chuỗi chương tình 5 đêm pháo hoa mang tên "Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc" được tổ chức vào thứ 7 hàng tuần từ ngày 29-4 đến hết 24-6. Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới sẽ mang đến một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh các đêm bắn pháo hoa, TP Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức nhiều lễ hội trong suốt hai tháng hè với các hoạt động đồng hành, hỗ trợ như: Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn mang tới trải nghiệm về một Đà Nẵng khác lạ cho du khách và người dân nơi đây.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở Văn hóa thể thao Đà Nẵng cho biết, “Vừa qua, Đà Nẵng đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. DIFF 2017 với quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay sẽ góp phần tiếp tục xây dựng điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á cho TP Đà Nẵng. Đà Nẵng tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết và xứng tầm đẳng cấp của Sun Group, DIFF 2017 sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu”.

Trong suốt hai tháng hè 2017, khán giả sẽ được sống trong không khí lễ hội với 5 đêm pháo hoa, chương trình Lễ hội đường phố với 10 xe hoa như những sân khấu nhỏ di động tỏa đi khắp nơi, Lễ hội văn hóa Chăm diễn ra suốt 2 tháng… cùng nhiều Lễ hội hấp dẫn khác đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến Lễ hội quốc tế.

Với chương trình đặc sắc và quy mô lớn, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017 sẽ thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến thưởng thức và tham gia các hoạt động có liên quan. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 kéo dài 2 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.