Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng hơn 50% so với năm 2015

Tuệ Diễm| 07/12/2016 15:24

(HNMO)- Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, tính đến ngày 30-11-2016, số lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt mốc 231,218 lượt, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm 2015 và tăng 75,4% so với năm 2014.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức trao giải Du lịch Hàn Quốc 2016 cho đối tác.


Trong đêm trao Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2016 diễn ra 6-12 tại TP Hồ Chí Minh, ông Jung Chang Wook - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong năm 2016 ước tính đạt 240 nghìn lượt khách. Số lượng khách đến Hàn Quốc tăng gấp 2 lần năm 2015 quả là một tin vui cho ngành du lịch Hàn Quốc. Và đây cũng là một thành quả của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với các đơn vị kinh doanh lữ hành tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi rất cảm ơn các đối tác tại Việt Nam với những nỗ lực trong năm 2016”.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, hiện nay chùm tour sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc vào mùa đông của các đơn vị như HanoiRedtour, Vietravel, Vietrantour tại Hà Nội và Ben Thanh Tourist, Vietravel, Transviet Travel, TST Tourist tại TP Hồ Chí Minh đã và đang tăng sức hút đối với du khách Việt Nam để đến với xứ sở kim chi. Phía Hàn Quốc kỳ vọng, du khách Việt Nam sẽ tiếp tục đến tham quan và tận hưởng sản phẩm du lịch mùa đông, nổi bật nhất là màn trượt tuyết độc đáo cùng các lễ hội trong mùa đông tại đây.

Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2016, phía Hàn Quốc cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 15 tháng 11 năm 2016 đã có hơn 34.000 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 183% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong năm đoàn khách Việt Nam lớn nhất với quy mô 1.529 khách của tập đoàn 4 Oranges Việt Nam đã tới thăm Hàn Quốc, đây là chuyến du lịch khen thưởng dành cho nhân viên của họ trong năm 2016.

Để tri ân các đối tác Việt Nam, trong đêm 6-12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã trao Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2016 bao gồm các hạng mục: “Đối tác vàng”, “Đối tác ấn tượng”, “Khách hàng Vàng”, cho phần Trao giải Du lịch khen thưởng và tri ân các “Đối tác du lịch chiến lược”, “Chương trình truyền hình ấn tượng”, “Nhà báo ấn tượng” cho phần Trao giải Du lịch Hàn Quốc. Căn cứ xét giải dựa trên số liệu thống kê thành tích của các đơn vị, cá nhân trong việc đưa khách đoàn khen thưởng và khách ghép đoàn đi Hàn Quốc trong năm 2016.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng trong đêm Gala và trao giải năm nay cũng mang nhiều nét mới với các tiết mục đặc sắc đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Trong năm 2016, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc lần đầu tiên tài trợ cho một dự án âm nhạc của một nhóm nhạc trẻ triển vọng Việt Nam là Monstar – quay MV ca nhạc tại Hàn Quốc. trong đêm trao giải 6-12, lần đầu tiên nhóm Monstar cho ra mắt MV và trình diễn ca khúc “Love Rain” một bản cover ngọt ngào của ca khúc cùng tên đã từng rất được yêu thích tại Hàn Quốc năm 2012. Sau đó là tiết mục đặc sắc của nhóm Sachoom – Hàn Quốc. Đây là nhóm nghệ sỹ biểu diễn không lời, thể hiện các bài nhảy từ cổ điển tới hiện đại theo cốt truyện hấp dẫn, thú vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng hơn 50% so với năm 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.