Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khai mạc Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm”

Mai Chi| 09/12/2016 23:46

(HNMO) - Tối 9/12, Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP Việt Nam” kết hợp "Không gian trình diễn ánh sáng làng nghề" đã khai mạc tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Sân khấu khai mạc được thiết kế, dàn dựng đặc biệt, lấy ý tưởng từ các sản phẩm đèn lồng và đèn kéo quân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: “Những làng nghề, phố nghề, những nghệ nhân và doanh nghiệp Hà Nội đã trở thành niềm tự hào của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần tạo nên hình ảnh một Hà Nội, Việt Nam tươi đẹp, đậm đà bản sắc”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm".

Thủ đô Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc tổ chức Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP Việt Nam” gắn với chủ đề "Thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ".

Triển lãm gồm hơn 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là các sản phẩm quà tặng thủ công chất lượng cao với thiết kế đẹp mắt, do chuyên gia nước ngoài tư vấn.

Với tiêu chí thiết kế sáng tạo, OVOP Việt Nam được xác định là một triển lãm ấn tượng mang đẳng cấp quốc tế, thể hiện nét đẹp rất độc đáo của sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Việt nói chung và Thủ đô nói riêng.

Triển lãm tập trung trưng bày các nhóm sản phẩm như sơn mài - khảm trai, mây tre đan, gốm sứ, thêu - ren, dệt may, hàng giấy - tranh in dân gian, thủy tinh...

Các sản phẩm được trưng bày đều bảo đảm các tiêu chí như: Có thiết kế mới, có thể sử dụng làm quà lưu niệm cho khách du lịch...

Triển lãm được thực hiện trong không gian ánh sáng làng nghề - trưng bày các loại sản phẩm đèn trang trí được thiết kế từ các chất liệu tre, gỗ, lụa, giấy, gốm... để tạo hiệu ứng ánh sáng và tính thẩm mĩ cao.

Cụm đèn hoa sen tại khu vực sắp đặt nghệ thuật phía trước tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Không chỉ giúp quảng bá sản phẩm của các làng nghề Hà Nội, sự kiện còn tạo điểm nhấn trong không gian đi bộ xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, góp phần thu hút khách du lịch đến với Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khai mạc Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.